Đời sống Xã hội

Cổ phiếu ngành giải trí Hàn Quốc lao dốc vì scandal sex

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:44 19-03-2019

[Ảnh=아주경제DB]

Trong thời gian qua, ngành giải trí Hàn Quốc chao đảo vì tin tức Seungri - thành viên nhóm nhạc Big Bang nổi tiếng đình đám của nước này, đã bị cáo buộc môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư vào hộp đêm anh sở hữu.

Cảnh sát Hàn Quốc cũng đang xin lệnh bắt một người nổi tiếng khác - Jung Joon-young vì các đoạn video sex người này được cho là đã chia sẻ trong một nhóm chat trên mạng xã hội Kakao talk.

Trước đó, trong năm 2018, chương trình Byul Byul Talk Show đã hé lộ danh sách "Top 5 đại gia giàu nhất trong làng giải trí Hàn Quốc" dựa trên giá trị cổ phiếu. Theo danh sách này, "Ông hoàng Hallyu" Bae Yong-joon chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Ba vị trí đầu tiên thuộc về Lee Soo-man (chủ tịch SM Entertainment), Yang Hyun-suk (chủ tịch YG Entertainment), JYP (chủ tịch JYP Entertainment). Vị trí thứ 5 thuộc về nữ diễn viên Park Soon-ae.

Tuy nhiên, sau những chấn động đang tiếp diễn của scandal sex vừa qua, Cổ phiếu YG Entertainment - công ty quản lý của Big Bang và Seungri đã mất gần 25% kể từ ngày 25/2, sau khi ca sĩ này bị cảnh sát thẩm vấn.

​Từ ngày 25/2 đến 15/3, Theo báo cáo, 5 công ty giải trí lớn của Hàn Quốc đã mất 17,52% giá trị từ ngày 25/2 đến ngày 15/3, sau khi tổng giá trị thị trường của họ giảm từ 3,35 nghìn tỷ won (2,96 tỷ USD) xuống 2,76 nghìn tỷ won.

Ngày 11/3, sau thông tin Seungri bị cáo buộc môi giới mại dâm tại hộp đêm, cổ phiếu YG Entertainment mất 14,1%. Người này còn bị tố cáo buôn bán và tàng trữ chất cấm.

Sau đó, cùng ngày, Seungri thông báo rút khỏi ngành giải trí Hàn Quốc. Mã này mất thêm 3,4% hôm sau. Cổ phiếu các hãng giải trí khác của Hàn Quốc cũng lao dốc sau khi scandal bùng nổ. SM Entertainment, Cube Entertainment và FNC Entertainment đều mất kỷ lục hơn 20% từ ngày 25/2 đến 15/3. Riêng JYP Entertainment chỉ giảm 5,5%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기