Đời sống Xã hội

Tỷ lệ kết hôn tại Hàn Quốc năm 2018 thấp kỷ lục

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:50 20-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ kết hôn của người Hàn Quốc trong năm 2018 vừa qua đã rơi xuống mức thấp kỷ lục từ trước đến nay. Dân số trong độ tuổi kết hôn ngày càng giảm cùng với tình hình kinh tế khó khăn khiến người trẻ khó tự lập về kinh tế được xem là những nguyên nhân cơ bản của hiện tượng này.

Cụ thể, theo tài liệu được Tổng cục thống kê Hàn Quốc công bố hôm thứ tư (20/3), dựa trên hồ sơ đăng ký kết hôn tại các cơ quan nhà nước, trong năm 2018 cứ 10 triệu dân thì chỉ có 5 cuộc kết hôn. Đây là con số thấp nhất tại Hàn Quốc kể từ khi nước này bắt đầu thực hiện các thống kê liên quan vào năm 1970.

Thống kê cho thấy có tổng cộng 257.622 hôn thú được thực hiện trong năm 2018, giảm 2,6% so với năm 2017. Năm 2018 cũng là năm thứ 7 liên tiếp ghi nhận hiện tượng tỷ lệ kết hôn giảm tại Hàn Quốc.

Tình hình dân số, các yếu tố kinh tế, thay đổi về mặt giá trị quan… được cho là những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sự thận trọng của người Hàn Quốc đối với vấn đề hôn nhân như hiện nay.

Trưởng phòng điều tra dân số Tổng cục thống kê Hàn Quốc Kim Jin cho biết: “Độ tuổi kết hôn ở Hàn Quốc chủ yếu là trong khoảng từ 30 đến 35 tuổi, tuy nhiên hiện nay tỷ lệ dân số trong độ tuổi này đang ngày càng giảm. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp của những người trong độ tuổi 20, 30 tăng lên cũng là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng không nhỏ.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기