Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon kêu gọi nỗ lực thu hút du khách nước ngoài đến Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:51 04-04-2019

[Ảnh = Thành phố Incheon]


Theo Yonhap News, Trước tình hình kinh doanh ảm đạm của ngành du lịch, Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi nỗ lực thu hút du khách nước ngoài đến Hàn Quốc.

Trong một cuộc họp đặc biệt được tổ chức tại Songdo gần Sân bay Quốc tế Incheon, Tổng thống nhấn mạnh cần phải sáng tạo thêm những điểm nhấn nhằm thu hút du khách đến thăm đất nước Hàn Quốc, chẳng hạn như một chương trình du lịch theo chủ đề “ăn theo” Làn sóng Hàn Quốc nổi tiếng thế giới, hay còn gọi là "hallyu."

“Hàn Quốc là một quốc gia hấp dẫn du khách. Đất nước chúng ta đa dạng và năng động về mọi mặt, từ lịch sử và văn hóa đến kinh tế và môi trường”, Tổng thống phát biểu trong cuộc họp với các đại diện đến từ 150 đại lí du lịch và các tổ chức có liên quan.

“Những ấn tượng tốt đẹp về Hàn Quốc nhờ hallyu thậm chí còn lớn hơn nữa. Bất cứ nơi nào tôi đến, người ta đều nói về K-pop và K-dramas," Tổng thống nói thêm.

Đây là cuộc họp lần thứ ba liên quan đến du lịch của Tổng thống kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 5 năm 2017. Cuộc họp này diễn ra sau khi thâm hụt ngành du lịch của Hàn Quốc tăng hơn gấp đôi và lên đến con số 13,8 tỉ đô la trong năm 2018. Điều này cũng đánh dấu năm thâm hụt lần thứ 17 liên tiếp của ngành này.

“Ngành du lịch là một động lực chính cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Đây là một trong ba ngành xuất khẩu lớn nhất thế giới, có hệ số kích thích việc làm cao hơn gấp đôi so với ngành sản xuất và tạo cơ hội cho khách nước ngoài mua sản phẩm của chúng ta”, Tổng thống Moon nói.

Ngài Tổng thống nhấn mạnh những nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch phải bắt đầu từ việc suy ngẫm về những yếu tố thu hút du khách nước ngoài.

“Đã đến lúc khởi động chiến lược du lịch quốc gia của chúng ta. Điều gì về chúng ta gây ấn tượng mạnh nhất để có thể thu hút phần còn lại của thế giới. Thời điểm mà chúng ta thấu hiểu giá trị thực của mình chính là lúc chúng ta có thể thiết lập chiến lược du lịch của quốc gia”, Tổng thống phát biểu.

Cuối cùng, Tổng thống Moon cho biết Chính phủ sẽ nỗ lực để biến một trong những đô thị của đất nước thành điểm đến du lịch toàn cầu, chẳng hạn như Seoul và đảo Jeju, đồng thời phát triển 4 thành phố địa phương thành trung tâm du lịch khu vực.

Ông lưu ý Khu phi quân sự phân chia hai miền Triều Tiên có thể được phát triển thành một điểm đến du lịch sinh thái mới. Nơi đây, du khách có thể thăm một hệ sinh thái được bảo tồn tốt do chưa có sự can thiệp của con người kể từ khi hai miền Triều Tiên bị chia cắt sau khi Chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953) kết thúc.

Tổng thống Moon cũng tuyên bố sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm thúc đẩy hợp tác và trao đổi với các quốc gia khác, bao gồm Ấn Độ và 10 quốc gia thành viên của ASEAN.

“Các quốc gia Châu Á và đất nước của chúng ta là những khách hàng lớn nhất của nhau trong lĩnh vực du lịch. Mặc dù vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, số lượng du khách Trung Quốc bắt đầu tăng trở lại. Bên cạnh đó, sự thành công của các cuộc đàm phán hàng không Trung – Hàn cho phép chúng ta có cơ hội để tiếp tục phát triển du lịch giữa hai nước”, ông nói.

Tổng thống lưu ý Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt sắp tới của ông với các nhà lãnh đạo của 10 quốc gia ASEAN sẽ giúp tăng cường trao đổi du khách giữa các nước. Ông Moon dự định tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Hàn Quốc và ASEAN tại Busan, cách Seoul 450km về phía nam, vào ngày 25 – 26 tháng 11 năm 2019, đánh dấu kỉ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ đối thoại Hàn Quốc – ASEAN.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기