Đời sống Xã hội

Cháy rừng nghiêm trọng ở Kangwon Hàn Quốc được xem là thảm họa quốc gia

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:08 05-04-2019

Thủ tướng Hàn Quốc họp với các Bộ trưởng liên quan nhằm chỉ đạo thực hiện ứng phó khẩn cấp vụ cháy rừng nghiêm trọng diễn ra ở Kangwon. [Ảnh = Yonhap News]


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeong hôm thứ sáu (5/4/2019) cho biết đã kiến nghị với Tổng thống Moon Jae-in về việc tuyên bố vụ cháy rừng ở Kangwon là ‘thảm họa quốc gia’, đồng thời cho biết có thể tuyên bố này sẽ được ban hành trong thời gian sớm.

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tại Văn phòng tình huống thảm họa trung ương thuộc Trung tâm hành chính trung ương Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc đã chủ trì cuộc họp với sự có mặt của các Bộ trưởng liên quan, nhằm kiểm tra tình hình và chỉ đạo thực hiện ứng phó khẩn cấp liên quan đến vụ cháy rừng ở Kangwon diễn ra chiều hôm qua (4/4/2019).

 

Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể kiểm soát được ngọn lửa. Hình ảnh được ghi lại vào rạng sáng ngày 5/4/2019. [Ảnh = Yonhap News]


Tại cuộc họp, Thủ tướng Lee nhấn mạnh tất cả các cơ quan chức năng cần nỗ lực hết sức để ứng phó với vụ hỏa hoạn. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là giảm tối thiểu các thiệt hại về người, đồng thời việc phòng ngừa các thiệt hại cho người dân cũng như các cơ sở kinh doanh cũng cần được coi trọng.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng yêu cầu lực lượng chức năng hướng dẫn lánh nạn cho người dân một cách chính xác và có hệ thống, đồng thời hỗ trợ tối đa những trường hợp thương vong trong vụ hỏa hoạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기