Đời sống Xã hội

Các tác phẩm của nhà văn Han Kang "cháy hàng"…Bán hết 300.000 bản trong vòng chưa đầy một ngày

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)08:28 14-10-2024

Chưa đầy một ngày sau khi nhận giải Nobel Văn học, những tác phẩm của nhà văn Han Kang đã được độc giả Hàn Quốc ráo riết "săn lùng" và bán được con số kỷ lục, hơn 300.000 bản.

 

Người dân Hàn Quốc đang lựa chọn các tác phẩm của nhà văn Han Kang tại Hiệu sách Gyobo ở Seoul vào ngày 11102024 ẢnhYoo Dae-gildbeorlf123ajunewscom
Người dân Hàn Quốc đang lựa chọn các tác phẩm của nhà văn Han Kang tại Hiệu sách Gyobo ở Seoul vào ngày 11/10/2024. [Ảnh=Yoo Dae-gil;dbeorlf123@ajunews.com]

Trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất, gần như tất cả đều là các tác phẩm của nữ nhà văn Han Kang. Với việc trở thành người đoạt giải Nobel đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, Han Kang đã tạo ra một hiện tượng chưa từng có trong các hiệu sách trên khắp Hàn Quốc khi số lượng người đến mua tăng đột biến, thậm chí nhiều cửa hàng còn không có đủ sách để bán.

 

Theo thông tin tổng hợp từ các hiệu sách vào ngày 11, hơn 300.000 bản các tác phẩm của nhà văn Han Kang đã được bán chỉ tính riêng tại Nhà sách Kyobo, Yes24 và Aladdin, những hiệu sách lớn. 

 

Yes24 tính toán rằng 132.000 bản đã được bán ra tính đến lúc 5 giờ chiều cùng ngày. 

 

Hiệu sách Kyobo cũng đã bán được 103.000 bản tính đến 2 giờ chiều.

 

Aladdin cũng đã vượt qua 70.000 bản tính đến 2 giờ chiều. 

 

Chỉ riêng doanh số bán hàng của ba hiệu sách đã đạt 305.000 bản. Được biết, thị phần của ba hiệu sách lớn này tại Hàn Quốc là khoảng 90%.

 

Một quan chức từ Nhà sách Kyobo cho biết, "Tôi cứ nghĩ rằng doanh số bán hàng sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng cơn sốt vẫn chưa giảm nhiệt khi số lượng bán hàng vẫn đang tăng lên. Tôi chưa bao giờ thấy một tình huống mà doanh số bán hàng tăng nhanh như vậy".

 

Trên thực tế, chỉ bằng cách nhìn vào danh sách bán chạy nhất, cũng có thể xác nhận các dấu hiệu của cơn sốt. Cho đến sáng ngày 11, các tác phẩm của Han Kang được xếp hạng từ thứ 1 đến thứ 9 trong bảng xếp hạng bán chạy nhất theo thời gian thực của Nhà sách Kyobo. Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, vị trí từ 1 đến 19 đều là các tác phẩm của nữ nhà văn.

 

Bảng xếp hạng sách bán chạy của các hiệu sách khác như Yes24 cũng cho thấy tình hình tương tự. 

 

Theo Yes24, doanh số bán hàng của 'I Do Not Bid Farewell' đã tăng 9.000 lần so với 1 ngày trước khi thông tin nhà văn Han Kang nhận được giải thưởng Nobel Văn học (ngày 10). 'Human Acts' là 2.200 lần, và 'The Vegetarian' là 1.900 lần.

 

Do số lượng đơn hàng dồn dập, hầu hết hàng tồn kho đã cạn kiệt. Một số cuốn sách như 'The Vegetarian' và 'Human Acts' đã hết hàng và các hiệu sách đã yêu cầu nhà xuất bản tái bản.

 

Một quan chức của Yes24 cho biết: "Rất khó có thể mua sách của Han Kang ngay bây giờ. Hầu hết các cuốn sách đã chuyển sang trạng thái bán hàng đặt hàng trước".

 

Tình trạng này cũng tương tự đối với các hiệu sách lớn khác như Nhà sách Kyobo.

 

Changbi, nhà xuất bản 'The Vegetarian' và 'Human Acts', và Munhak-dongne, nhà xuất bản của đa số các tác phẩm của nhà văn Han Kang như 'The Essential Han River', 'I Do Not Bid Farewell', 'White', 'Black Deer', và 'Greek Time' và 'Tear Box', cũng đang tập trung vào việc đảm bảo số lượng sách tái bản.

 

Lee Hyun-ja, tổng biên tập của Munhak-dongne, cho biết, "'I Do Not Bid Farewell' và 'White' là 2 cuốn được yêu cầu tái bản nhiều nhất. Chúng tôi quyết định in lại 150.000 bản của 'I Do Not Bid Farewell' và 30.000 bản của 'White'. Chúng tôi cũng quyết định in lại các cuốn sách khác".

 
ẢnhInternet
[Ảnh=Internet]
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기