Đời sống Xã hội

CJ ENM hợp tác với Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc bồi dưỡng dịch giả xuất sắc ở các ngôn ngữ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:17 15-11-2021
CJ ENM, hợp tác với Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc (LTI Korea), đi đầu trong việc bảo đảm các dịch giả xuất sắc.

CJ ENM đã thông báo vào ngày 15 rằng họ đã ký một Biên bản ghi nhớ với Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc vào ngày 1 để thúc đẩy việc mở rộng ra nước ngoài của các bộ phim và video Hàn Quốc và nuôi dưỡng các dịch giả tiếng nước ngoài.

 

[Ảnh=CJ ENM/LTI Korea]


Thông qua thỏa thuận lần này, CJ ENM sẽ cung cấp cơ hội đào tạo thực địa cho những sinh viên đã hoàn thành khóa học tại Học viện dịch thuật của LTI Korea với mục tiêu là tích cực mở rộng thị trường của các nội dung và người sáng tạo tiếng Hàn ra nước ngoài bằng cách đảm bảo các dịch giả xuất sắc.

Go Kyung-beom, người đứng đầu bộ phận kinh doanh ở nước ngoài của CJ ENM, cho biết, "Khi các rào cản giữa các quốc gia liên quan đến việc tiêu thụ nội dung đang dần biến mất và nội dung Hàn Quốc bước vào một kỷ nguyên mới trên thị trường toàn cầu, tầm quan trọng của việc biên dịch nội dung đang được đề cao. Dịch thuật là một lĩnh vực chuyên nghiệp và sáng tạo, bắt đầu từ kỹ năng ngôn ngữ chuyên sâu, đòi hỏi kiến ​​thức để hiểu tác phẩm và sức diễn đạt tinh tế. Thông qua thỏa thuận này, chúng tôi sẽ cố gắng tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu của nội dung tiếng Hàn bằng cách phát hiện và nuôi dưỡng các dịch giả có năng lực."

Kwak Hyo-hwan, Giám đốc Viện Dịch thuật Văn học Hàn Quốc cũng cho biết “Tôi tin rằng lịch sử của Hallyu sẽ trở thành lịch sử của dịch thuật. Viện Dịch thuật muốn tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực văn học Hàn Quốc và phát triển thành một tổ chức quan trọng để dịch các nội dung văn hóa Hàn Quốc cùng với CJ ENM, công ty luôn đi đầu trong việc xuất khẩu phim và video Hàn Quốc."

Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc đã điều hành 'Khóa học nâng cao về thực hành dịch nội dung văn hóa' trong Học viện dịch thuật từ năm ngoái và hiện tại đang nuôi dưỡng các chuyên gia dịch thuật các nội dung văn hóa Hàn Quốc như phim và webtoon sang tiếng Anh, Tây Ban Nha, Việt Nam và Trung Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기