Đời sống Xã hội

Doosan Infracore trưng bày máy đào điều khiển từ xa 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:53 09-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


SEOUL, April 9 (Yonhap) - Doosan Infracore Co., nhà sản xuất thiết bị xây dựng hàng đầu của Hàn Quốc cho biết họ vừa giới thiệu mẫu máy đào điều khiển từ xa bằng mạng không dây 5G tại một hội chợ thương mại quốc tế ở Đức.

Máy đào này đã được vận hành từ xa thông qua mạng siêu tốc độ thế hệ mới nhất từ một trạm điều khiển ở Munich, nơi tổ chức hội chợ Bauma 2019. Hệ thống điều khiển từ xa hoạt động mượt mà và máy đào thi hành lệnh gần như tức thời với khoảng cách điều khiển lên đến 8.500 km.

Doosan Infracore cho biết họ đã làm việc với nhà mạng di động LG Uplus Corp. của Hàn Quốc để thiết lập liên kết 5G và các bước tiếp theo đang được tiến hành để mở rộng công nghệ nhằm giảm độ trì hoãn thi hành lệnh và đảm bảo liên kết dữ liệu an toàn.

“Thử nghiệm mới nhất cho thấy máy móc xây dựng có thể được vận hành ở bất cứ nơi đâu trên thế giới thông qua kết nối từ xa, mở ra những triển vọng to lớn trong tương lai”, công ty nhấn mạnh.

Các cảm biến trên máy đào được trang bị “giải pháp hướng dẫn 3D” đã chuyển thông tin ba chiều về môi trường xung quanh cho người vận hành để người này nhận thức tình huống tốt hơn.

Công ty cho biết họ đã trưng bày tổng cộng 23 máy xúc, máy xúc lật và xe tải tự đổ tại sự kiện Buma.

Đặc biệt, họ tuyên bố rằng các động cơ G2 nhỏ, thân thiện với môi trường được sử dụng trong một số mô hình của công ty đã đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải bụi nghiêm ngặt Stage-V do Liên minh Châu Âu quy định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기