Đời sống Xã hội

Hàn Quốc dự kiến nguồn ngân sách bổ sung lên đến 7 nghìn tỉ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:39 11-04-2019

[Ảnh = Yonhap News] Hong Nam-ki Bộ trưởng Bộ Tài chính của Hàn Quốc 


Bộ trưởng Bộ Tài chính của Hàn Quốc cho biết ông dự định đề xuất một khoản ngân sách bổ sung dưới 7 nghìn tỉ won (tương đương 6,1 tỉ USD) để đáp ứng nhu cầu trong nước và tạo thêm việc làm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hong Nam-ki phát biểu trước các phóng viên rằng quy mô của khoản ngân sách bổ sung chưa được quyết định nhưng ông hi vọng rằng khoản này “sẽ không vượt quá con số 7 nghìn tỉ won”.

Khoản ngân sách bổ sung này sẽ được Chính phủ đệ trình lên Quốc hội để được thông qua trong tháng này.

Ngân sách bổ sung được đệ trình trong bối cảnh rủi ro ngày càng tăng do các điều kiện kinh tế trong và ngoài nước ngày càng xấu đi. Ngân sách bổ sung cũng nhằm mục đích đối phó với ô nhiễm không khí bụi mịn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế khuyến nghị Hàn Quốc nên rút thêm khoản ngân sách bổ sung trị giá 9 nghìn tỉ won để hỗ trợ nền kinh tế trì trệ.

Nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào xuất khẩu của Hàn Quốc đang có dấu hiệu tăng trưởng yếu, chủ yếu do tiêu dùng tư nhân giảm và tranh chấp thương mại toàn cầu.

Chính phủ đã dự báo nền kinh tế của quốc gia sẽ tăng trưởng 2,6% đến 2,7% trong năm nay.

Bằng việc sử dụng ngân sách bổ sung và các biện pháp tài khóa khác, Chính phủ sẽ tập trung vào việc đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay, Bộ trưởng cho biết.

Đầu tháng này, Chính phủ đã xác định các khu vực thảm họa đặc biệt ở tỉnh Gangwon để cung cấp hỗ trợ tài chính và y tế để các khu vực này phục hồi sau trận cháy rừng lớn.

Bộ trưởng Hong cho biết một phần ngân sách bổ sung sẽ được sử dụng để giúp Chính phủ cải thiện nhân lực và thiết bị để đối phó tốt hơn với các vụ cháy rừng.

Hàn Quốc đã chứng kiến tỉ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống còn 4,3% trong tháng Ba. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực nhằm tạo ra nhiều việc làm hơn của Chính phủ, với số công việc mới bổ sung vượt mốc 200.000 trong tháng thứ hai liên tiếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기