Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát hiện nhiều cơ sở sản xuất và buôn bán khẩu trang chống bụi mịn kém chất lượng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:04 11-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Lợi dụng sự lo lắng của người dân Hàn Quốc đối với tình trạng ô nhiễm không khí trong thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh ở nước này đã bị lực lượng chức năng phát hiện hành vi sản xuất và buôn bán khẩu trang chống bụi mịn kém chất lượng.

Một số doanh nghiệp còn nhập loại khẩu trang Trung Quốc không có đăng kiểm chất lượng với giá 350 won, và bán lại ở thị trường Hàn Quốc với giá 12.000 won.

Cụ thể, từ ngày 11 đến ngày 29 tháng 3 vừa qua, cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã tiến hành điều tra đối với 53 cơ sở sản xuất và 25 cơ sở kinh doanh online bán mặt hàng khẩu trang chống bụi mịn. Kết quả điều tra cho thấy, có đến 43 cơ sở sản xuất và kinh doanh các mặt hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về Luật y dược của Hàn Quốc.

Trong số các doanh nghiệp vi phạm, có 9 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang ở cơ sở khác ngoài cơ sở đã được đăng ký trước đó. Đồng thời, 31 doanh nghiệp có hành vi quảng cáo hư cấu khi khẳng định khẩu trang có tác dụng chống bụi mịn nhưng trên thực tế các mặt hàng này chưa được chứng nhận từ Cục An toàn Y dược phẩm và Thực phẩm KF (Korea Filter). Ngoài ra, có 3 doanh nghiệp mặc dù đã được chứng nhận KF nhưng vi phạm quy định khi có hành vi quảng cáo hư cấu về tính năng cũng như hiệu quả của sản phẩm.

Cảnh sát tỉnh Gyeonggi sẽ tiến hành xử lý theo quy định hình sự đối với 28 doanh nghiệp thuộc địa bàn Gyeonggi, Seoul và Incheon. 15 doanh nghiệp còn lại sẽ được chuyển cho cảnh sát mỗi địa phương xử lý.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기