Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, kết nối 5G chỉ nhanh hơn LTE ở các khu vực được phủ sóng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:51 15-04-2019
Người tiêu dùng mua điện thoại thông minh kết nối 5G tại Hàn Quốc đang chưa hài lòng về sản phẩm này. Sóng 5G mặc dù đã được cài đặt nhưng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Trên thực tế, bản đồ phủ sóng 5G do KT và SK Telecom phát hành cho thấy các trạm gốc 5G không được bao phủ ngay cả ở khu vực thủ đô Seoul, nơi mà việc lắp đặt các trạm gốc nhanh hơn các khu vực khác.

Đặc biệt, các dịch vụ video và VR độ phân giải cực cao có sẵn dưới dạng nội dung trò chơi để sử dụng trong 5G, nhưng thực tế là hầu như không thể sử dụng trong các tòa nhà cũng khiến người tiêu dùng thất vọng.

◆ 5G nhanh hơn LTE nhưng ... thường xuyên bị mất kết nối mạng
 

[Ảnh = Kinh tế AJU]

'5G bình thường nhanh hơn 4 lần so với LTE và có thể lên tối đa 10 lần so với LTE. Nhưng chỉ ở những vùng phủ sóng'

Đây là một bằng chứng cho kết quả đo tốc độ mạng 5G với Samsung Galaxy S10 5G từ các khu mua sắm lớn của Seoul như Gwanghwamun, Euljiro và Hongdae.

Để có trải nghiệm, một người dùng đã đặt chế độ này thành 'Chế độ ưu tiên 5G'. Tuy nhiên, sự chậm lại của mạng 5G và LTE vẫn đã xuất hiện. Khi bắt đầu di chuyển từ Cửa hàng miễn thuế Donghwa ở Gwanghwamun và đi bộ đến khu vực Euljiro của Tuyến Metro số 2, mạng hiển thị trên điện thoại di động luôn ở mức 5G và LTE. Đặc biệt, ở khu vực biên giới giữa mạng 5G và LTE, việc tiếp nhận mạng thay đổi trong vài giây và 5G và LTE không thể được sử dụng dễ dàng.

Đây là một vấn đề tranh cãi rằng mạng 5G không được đóng gói chặt chẽ. Theo dữ liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, đơn vị truyền / nhận 5G trung bình của các trạm cơ sở là 1,9, ít hơn 3 để bao quát 360 độ. Do đó, dường như có sự khác biệt trong phạm vi đảm bảo 5G ở mỗi khu vực ở Seoul.

"Trong ranh giới 5G và LTE, có thể có một tình huống mà điện thoại thông minh "bối rối" về việc sẽ sử dụng mạng nào", một quan chức của công ty cho biết: "Cả hai nhà sản xuất và nhà khai thác đang làm việc để tối ưu hóa các cập nhật thiết bị đầu cuối và trạm gốc."

Cũng trải nghiệm này, Tình hình đã tốt hơn ở khu vực Hongdae. Từ lối ra cửa số 8 đến 9 của quận Hongdae-dong, nhà hàng là một trong những nơi đông khách nhất và là một trong những điểm chính của mạng 5G. Khi người dùng đi xuống ở lối ra 8 và đi vào nhà hàng, tín hiệu 5G vẫn tương đối không bị gián đoạn. Tốc độ cũng ổn định, di chuyển từ nơi này sang nơi khác, 400 đến 500 Mbps (megabits mỗi giây) đã được duy trì trong phạm vi tốc độ từ trung bình đến cao. Tốc độ LTE được đo tại cùng một điểm được đo ở mức 90 đến 100 Mbps. Ở một khu vực đông dân cư, tốc độ 5G nhanh hơn khoảng 5 lần.

◆ "5G dự kiến phủ sóng trong tàu điện ngầm cho đến các quán cà phê"

Vấn đề là 5G không thể kết nối tốt ở trong mọi nhà. Công việc lắp đặt trạm gốc của các hãng truyền thông vẫn đang tiếp tục, nhưng cho đến cuối năm nay khó có thể được sử dụng bên trong các tòa nhà và tàu điện ngầm.

Bộ thu tín hiệu trong tòa nhà là thiết bị cho phép sử dụng mạng truyền thông trong nhà. Trong công việc xây dựng, các bộ thu tín hiệu nhỏ riêng biệt phải được cài đặt trong tòa nhà tách biệt với lắp đặt trạm gốc. 5G có tính tuyến tính mạnh, khiến cho các tần số trạm gốc bên ngoài khó tiếp cận được bên trong tòa nhà. Đặc biệt, băng tần 3,5GHz được sử dụng bởi 5G không hiệu quả trong phòng và cần thiết bị được tối ưu hóa lên 28GHz.

Các công ty viễn thông di động SK Telecom, KT và LG U Plus chưa có thiết bị cần thiết cho công việc xây dựng hệ thống. Một số nhà khai thác viễn thông đang dự đoán rằng công việc xây dựng trong năm sẽ khó khăn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기