Đời sống Xã hội

Động đất 4.3 độ Richter ngoài khơi biển phía đông Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:09 19-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Một trận động đất đo 4.3 richter ở phía đông bắc Biển Đông, tỉnh Gangwon, xảy ra vào ngày 19 tháng 4. Khi sự rung chuyển được phát hiện ở các khu vực lân cận, sự lo lắng của người dân Hàn Quốc tăng lên.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), một trận động đất xảy ra lúc 11 giờ 16 sáng tại vùng biển của thành phố DongHae.

Vị trí là vĩ độ 37,88N và kinh độ 129,54N, và độ sâu ước tính là 32km. "Trận động đất xảy ra ở vùng biển, nhưng cường độ là 4,3, vì vậy người dân ở khu vực xung quanh có thể đã cảm thấy rung động", một quan chức của KMA cho biết.

Trên thực tế, sau trận động đất, các dịch vụ mạng xã hội (SNS), chẳng hạn như "ghế sofa tại nhà bị rung", đã được đăng tải.

Theo kết quả khảo sát của Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, ở tỉnh Gangwon có mức độ cảm nhận ở cường độ 4, tỉnh Gyeongbuk với cường độ 3 và cường độ 2 ở tỉnh Gyeonggi và Chungbuk.

Cường độ 4 'Nhiều người cảm thấy trong nhà, và vào ban đêm, họ thức dậy, chậu và cửa sổ rung lên'.
Cường độ 3 là mức độ 'trong nhà, đặc biệt là những người ở trên tầng cao cảm thấy rung lắc và chiếc xe đứng yên hơi chuyển động'.
Cường độ 2 được thể hiện dưới dạng "trong một trạng thái yên tĩnh, một số người ở tầng trên cao có thể cảm nhận được".

Cơ quan Khí tượng dự đoán sẽ không có thiệt hại nào do trận động đất này.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc đã điều chỉnh vị trí và cường độ của trận động đất năm phút sau thông báo ban đầu. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) giải thích: "Sau khi phân tích thủ công thông tin tự động ước tính chỉ bằng sóng địa chấn, chúng tôi đã thay đổi một phần số liệu". Vị trí và cường độ của trận động đất ban đầu được công bố là 4.2 km về phía đông bắc của DongHae, 56 km.
 

[Ảnh=기상청 날씨누리]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기