Đời sống Xã hội

SK Construction lần đầu tiên thâm nhập vào thị trường Uzbekistan

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:04 22-04-2019

[Ảnh = SK Construction]


Ngày 21 vừa qua, SK Construction tuyên bố rằng họ đã ký thỏa thuận hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Bukhara với UNG (tập đoàn dầu khí nhà nước của Uzbekistan) với kinh phí lên đến 600 triệu đô la Mỹ.

Buổi lễ được tổ chức tại Tashkent (Uzbekistan) là một trong những sự kiện chào mừng Hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và Uzbekistan được tổ chức vào ngày 19. Ahn Jae-hyun (chủ tịch của SK E & C), Sydikov (chủ tịch của UNG), và Sulthanov (Bộ trưởng Bộ Năng lượng của Uzbekistan) đã tham dự buổi lễ.

Đây là một dự án nhằm hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Bukhara nằm cách thành phố Tashkent (thủ đô của Uzbekistan) 437 km về phía tây nam. SK E & C có kế hoạch cải thiện chất lượng sản phẩm như xăng, dầu diesel và dầu bôi trơn bằng cách nâng cấp các cơ sở lọc dầu và thực hiện các bước cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn sinh thái mới (Euro V).

Việc đàm phán liên quan đến công tác hiện đại hóa nhà máy lọc dầu Bukhara đã được SK E & C và UNG tiến hành từ năm 2016.

SK E & C có kế hoạch xây dựng một mô hình kinh doanh mới, trong đó hai bên sẽ chia sẻ công nghệ và khách hàng. Việc chia sẻ không chỉ dừng lại ở EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) mà còn tiến đến cùng nhau thực hiện toàn bộ dự án và tạo ra giá trị xã hội.

UNG là một tập đoàn dầu khí thuộc sở hữu nhà nước với đội ngũ gồm 120.000 nhân viên, được thành lập vào năm 1992. Đây là công ty dầu khí lớn nhất ở Uzbekistan.

Ahn Jae-hyun, chủ tịch của SK E & C, cho biết: "SK E & C có kế hoạch tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với UNG thông qua hợp tác lâu dài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기