Đời sống Xã hội

Cựu hoa hậu kiêm MC Hàn Quốc Han Seong-joo trở thành chuyên gia trị liệu nông nghiệp

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:27 29-04-2019

Cựu hoa hậu kiêm MC Hàn Quốc Han Seong-joo [Ảnh = Yonhap News]


Việc cựu hoa hậu, MC Hàn Quốc Han Seong-joo trở thành một chuyên gia trị liệu nông nghiệp đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm.

Theo tờ Hankook Ilbo đưa tin hôm 29/4/2019, cựu hoa hậu kiêm MC Hàn Quốc Han Seong-joo hiện đang làm việc với tư cách là nghiên cứu viên thuộc khoa thần kinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Một chuyên gia trị liệu nông nghiệp từng học cao học cùng với Han Seong-joo cho biết, cựu hoa hậu Hàn Quốc “cảm thấy tự tin đối với lĩnh vực này, cô đã đóng góp rất nhiều nỗ lực, chẳng hạn như việc thúc đẩy quy trình cấp chứng chỉ nghề cho cá nhân.” Người này cũng cho biết thêm bằng cấp và chuyên môn về lĩnh vực trị liệu nông nghiệp của Han Seong-joo đã rất có ích khi cô xin việc tại bệnh viện.

Han Seong-joo xuất thân là hoa hậu, tên tuổi cô được phổ biến rộng rãi kể từ khi trở thành MC cho đài SBS kể từ năm 1996. Sau đó, cô kết hôn với con trai của một tài phiệt, tuy nhiên ly hôn chỉ sau 10 tháng.

Sau khi ly hôn, Han Seong-joo hoạt động với tư cách một nghệ sĩ độc lập, xuất hiện trên nhiều chương trình giải trí của Hàn Quốc. Tuy nhiên, scandal lộ clip sex nổ ra hồi năm 2011 đã khiến cô buộc phải rời khỏi làng giải trí.

Trị liệu nông nghiệp (Horticultural Therapy) là phương pháp trị liệu trong đó đề cao mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, phát huy tối đa các giác quan của con người trong quá trình trực tiếp quan sát và thực hiện các hoạt động nông nghiệp như trồng cây, chăm sóc cây, tạo cảnh… Từ đó nâng cao sức khỏe tinh thần vào tạo động lực trong cuộc sống cho người được điều trị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기