Đời sống Xã hội

Lotte Group ưu tiên bán Lotte Card và Lotte Insurance cho nhà thầu tư nhân

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:29 03-05-2019

[Ảnh = Lotte]


Cuộc đua khốc liệt nhằm mua lại hai đơn vị tài chính của Tập đoàn Lotte đã bắt đầu một cách nghiêm túc. Trong đó, hai nhà thầu ưu tiên được Lotte lựa chọn là Hahn & Company và JKL Partners và cả hai nhà thầu này đều là những quỹ đầu tư tư nhân.

Theo các nguồn tin trong ngành, Tập đoàn Lotte đã chọn Hahn & Company làm nhà thầu ưu tiên vì công ty này đã đề nghị con số 1,44 nghìn tỷ won làm giá thầu Lotte Card.

Hahn & Company sẽ mua 80% cổ phần của Lotte Card và 20% còn lại sẽ thuộc về Lotte Land vì Lotte có kế hoạch duy trì quan hệ đối tác thông qua một lượng nhỏ cổ phiếu ngay cả sau khi bán Lotte Card.

JKL Partners được chọn là nhà thầu ưu tiên cho Lotte Insurance. JKL Partners đã trả giá khoảng 400 tỷ won với điều kiện phải mua được 58,5% cổ phần của Lotte Insurance.

Tập đoàn Lotte cho biết: "Chúng tôi đã căn cứ vào nhiều tiêu chuẩn để chọn nhà thầu ưu tiên chứ không chỉ căn cứ vào giá đấu thầu. Chúng tôi nhìn vào tiềm năng tăng trưởng sau khi nhà thầu mua lại nhân viên, năng lực quản lý của người mua và mức độ hợp tác với Tập đoàn Lotte. Nói cách khác, chúng tôi đánh giá nhà thầu ưu tiên ở nhiều góc độ khác nhau."

Dự kiến thủ tục mua bán sẽ hoàn thành trong khoảng tháng 7 đến tháng 8 sau khi hợp đồng giao dịch chứng khoán được ký kết cũng như hoàn tất thủ tục với Ủy ban Thương mại Công bằng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기