Đời sống Xã hội

Người sáng lập Tập đoàn Lotte quay trở lại nơi ở tại Lotte Hotel sau 1 năm 4 tháng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:54 25-04-2019

Shin Kyuk-ho, người sáng lập Tập đoàn Lotte. [Ảnh= Kinh tế Aju]


Người sáng lập ra Tập đoàn Lotte Shin Kyuk-ho, 97 tuổi, sắp quay trở lại nơi ở tại khách sạn Lotte Hotel (phường Sogong), sau 1 năm 4 tháng chuyển đến sống tại Lotte World Tower ở Jamsil.

Cụ thể, Tập đoàn Lotte hôm thứ tư (24/4/2019) cho biết, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch danh dự của tập đoàn sẽ chuyển về sống ở tầng 34 của tòa nhà mới xây thuộc khách sạn Lotte Hotel thuộc địa bàn phường Sogong vào khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Tháng 1 năm ngoái, Shin Kyuk-ho đã chuyển đến sống tại tầng 49 của tòa Lotte World Tower Residences theo quyết định của tòa án. Như vậy, sau 1 năm 4 tháng, ông sẽ quay trở lại nơi ở tại khách sạn Lotte Hotel.

Trước đó, Chủ tịch Shin đã sử dụng tầng 34 của khách sạn Lotte làm văn phòng kiêm nơi ở của mình từ giữa những năm 90. Đến tháng 7 năm 2017, công trình xây dựng khu mới thuộc khách sạn Lotte Hotel đi vào hoạt động, đồng thời việc tranh chấp quyền lợi kinh doanh tại nơi ở của  chủ tịch Shin giữa các người con của ông, bao gồm con trai trưởng Shin Dong-joo (cựu Phó chủ tịch Lotte Holdings Nhật Bản) và con trai thứ Shin Dong-bin (Chủ tịch Tập đoàn Lotte) diễn ra.

Đại diện pháp luật của chủ tịch Shin trước tình hình này đã đề nghị tòa án quyết định nơi ở cho ông, tòa án sau khi xem xét đã chỉ định Lotte World Towe làm nơi ở tạm thời của cựu Chủ tịch.

Đến tháng 8 năm ngoái, khi quá trình thi công khu mới của Lotte Hotel hoàn tất, vấn đề nơi ở của Chủ tịch Shin lại một lần nữa được nêu ra. Con trai trưởng của ông là cựu Phó chủ tịch Shin Dong-joo cho rằng phán quyết của tòa án nêu rõ nơi ở được chỉ định chỉ là nơi ở tạm thời, và cựu Chủ tịch Shin cần quay lại nơi ở cũ sau khi công trình chấm dứt.

Đại diện Tập đoàn Lotte cho biết, vì cựu Chủ tịch đã 97 tuổi nên việc di chuyển chỗ ở thường xuyên khiến ông cảm thấy rất mệt, ngoài ra cựu Chủ tịch Shin và gia đình đang cảm thấy hài lòng với cuộc sống tại Jamsil, tuy nhiên không được tòa án chấp nhận.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기