Kinh tế Chính trị

Triển vọng đồng tiền kỹ thuật số - hơn 10 triệu won mỗi năm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:27 15-05-2019

[Ảnh = Gettyimagesbank]


Giá của Bitcoin tăng đều đặn kể từ ngày đầu tiên của tháng trước. Tin tức ngày hôm đó về sự tăng vọt giá đồng tiền này khiến người ta cho rằng đây chỉ là trò chơi khăm trong ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên, thực tế là chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, tỉ lệ tiền chuộc Bitcoin đã tăng gấp đôi và vượt qua mốc 10 triệu won một năm.

Theo Bithumb, vào lúc 6h tối ngày 14, Bitcoin giao dịch ở mức 9,55 triệu won. Khối lượng giao dịch hàng ngày của Bitcoin đạt 150 tỉ won và vốn hóa thị trường cũng tăng lên 150 tỉ won. Tháng 12 năm ngoái, vốn hóa Bitcoin chỉ đạt mức 4 triệu won. Tuy nhiên, giá trị này đã tăng lên 6 triệu won vào cuối tháng 4 và vượt qua 8 triệu won vào cuối tuần trước. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9, giá Bitcoin vượt qua mức 8 triệu won.

Đồng bitcoin trở nên mạnh hơn là do tranh chấp thương mại Mỹ-Trung. Khi sự không chắc chắn toàn cầu tăng lên, mật mã (vốn ít ảnh hưởng bởi các cuộc chiến thương mại) bắt đầu thu hút sự chú ý. Ngày hôm trước, Trung Quốc tuyên bố sẽ áp mức thuế tối đa 25% đối với hàng nhập khẩu trị giá 60 tỷ USD của Mỹ và giá Bitcoin tăng vọt ngay lập tức. Đây là tuyên bố đáp trả lại tuyên bố của Mỹ vào cuối tuần trước.

Khi đó, Mỹ tuyên bố sẽ tăng thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc trị giá 200 tỷ đô la thêm 15% nữa (từ 10% lên 25%). Bakkt cho biết sẽ bắt đầu giao dịch Bitcoin vào tháng 7. Bakkt là một sàn giao dịch tương lai được tạo ra bởi Sàn giao dịch liên lục địa (ICE). ICE nhà điều hành của 23 sàn giao dịch quốc tế lớn, trong đó có Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE).

Bakkt hy vọng sẽ tăng nhu cầu về bitcoin bằng cách tạo ra một nền tảng cho phép người tiêu dùng và tổ chức mua, bán, lưu trữ và chi tiêu tài sản kỹ thuật số trên mạng toàn cầu một cách thông suốt và liền mạch. Ngoài ra, người ta cũng hi vọng các nhà đầu tư tổ chức tham gia giao dịch đồng tiền kỹ thuật số trên sàn giao dịch mới này. Đầu năm nay, ngày 6 tháng 2, Bloomberg đã báo cáo rằng Fidelity Investments (một công ty quản lý tài sản của Hoa Kỳ) thông báo khởi động dịch vụ lưu ký bitcoin, có kế hoạch mua và bán nó cho nhiều khách hàng tổ chức trong vòng vài tuần.

Ngoài ra, việc ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ JP Morgan đã phát hành đồng tiền JPM, có thể đổi thành 1: 1 lần đầu tiên trên Phố Wall, cũng như tuyên bố đưa đồng tiền kỹ thuật số vào Sàn giao dịch tiền tệ của trang web giao dịch trực tuyến của Nhật Bản Rakuten và các tin tức liên quan khác cũng góp phần thúc đẩy sự tăng giá của đồng tiền kĩ thuật số. Người ta dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ tăng vọt và vượt mốc 10 triệu won trong tương lai gần.

Thực tế, Bitcoin chưa bao giờ vượt quá 10 triệu won kể từ khi nó giảm xuống dưới 10 triệu won vào tháng 5 năm ngoái. Một quan chức trong ngành cho biết: "Bitcoin không phải là yếu tố duy nhất chỉ ra xu hướng tăng ổn định của ngành công nghiệp mật mã mà là sự kết hợp tất cả các yếu tố tích cực dẫn đầu toàn bộ thị trường".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기