VIỆT NAM

Tập đoàn SK đầu tư hơn 1.000 tỉ won vào VinGroup Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:50 17-05-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Tập đoàn SK sẽ đầu tư hơn 1 nghìn tỉ won vào Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất tại Việt Nam, để làm bàn đạp thâm nhập thị trường Đông Nam Á. Ngày 16 tháng 5, SK Group đã thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận mua khoảng 6,1% cổ phần của VinGroup tại Hà Nội, Việt Nam với giá 1 tỷ USD (khoảng 1,18 nghìn tỷ won).

Khoản đầu tư này là một minh chứng điển hình cho chủ trương 'Thay đổi sâu sắc' (thay đổi cơ bản) trong quản lý của SK Group. Trước đây, SK Group đã lên kế hoạch thiết lập các cơ sở sản xuất tại địa phương trong khu vực Đông Nam Á hoặc bảo đảm quyền quản lý của các công ty sẽ được đầu tư. Mặt khác, khoản đầu tư này đã chuyển sang mở rộng lĩnh vực kinh doanh và sức mạnh tổng hợp bằng cách hợp tác với các công ty địa phương.

Thực tế VinGroup chiếm khoảng 23% giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Việt Nam. Ngoài phát triển bất động sản, phân phối, kinh doanh khách sạn và nghỉ dưỡng, tập đoàn này còn đảm bảo vị thế thị trường vững chắc trong các lĩnh vực khác nhau như điện thoại thông minh và ô tô. Tổng tài sản của Tập đoàn đã tăng 14 lần trong mười năm qua. Trong quý đầu tiên của năm nay, doanh thu của Tập đoàn lên tới 21,82 nghìn tỷ đồng (khoảng 1,1 nghìn tỷ won).

"Thỏa thuận này sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển lâu dài với đối tác hoạt động tốt nhất của chúng tôi tại thị trường phát triển nhanh nhất thế giới", Lee Han-su, phó chủ tịch Hội đồng Tìm kiếm SuPEX của SK cho biết. Tập đoàn SK có kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) thông qua các Tập đoàn còn chỗ trống cho SK thâm nhập và phát triển các mô hình kinh doanh mới theo xu hướng tư nhân hóa của các ngành công nghiệp nhà nước.

Một quan chức của SK Group nhấn mạnh: "Về lâu dài, chúng tôi sẽ tích cực tìm kiếm các lĩnh vực có thể đóng góp cho cộng đồng người Việt". Trong khi đó, vào tháng 8 năm ngoái, SK Group đã mua 9,5% của Masan Group, công ty tư nhân lớn thứ hai tại Việt Nam, với giá 470 triệu đô la (khoảng 530 tỷ won). Kinh phí được tài trợ bởi SK, SK Innovation, SK Telecom, SK E & S và SK Hynix thông qua SK Southeast Investment Corporation.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기