Đời sống Xã hội

Cựu thứ trưởng Kim Hak-ui bị bắt giữ còn Seungri và Glass Holdings Yumo vẫn còn tại ngoại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:03 20-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Vào ngày 16 tháng 5, văn phòng công tố đã sử dụng lệnh bắt giữ từ tòa án và giam giữ cựu thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak-ui tại nhà tù phía đông ở Seoul. Hầu hết các cáo buộc liên quan đến cựu thứ trưởng Kim đều đã có từ cách đây 10 năm và vấn đề thời hiệu của bản án đã gây khó khăn không nhỏ cho văn phòng công tố.

Tuy nhiên, nhờ vào bằng chứng của một cuộc điều tra riêng liên quan đến nhà thầu xây dựng Yun Juncheon mà tòa án đã phê duyệt đơn xin lệnh bắt giữ vị cựu thứ trưởng này.

Mặc dù hiện nay văn phòng công tố chỉ mới tìm thấy bằng chứng liên quan đến cáo buộc nhận hối lộ bằng tiền và dịch vụ sex chứ chưa tìm thấy bằng chứng liên quan đến nhiều cáo buộc khác đối với ông Kim nhưng đây cũng được xem là một bước đột phá. Giờ đây, các công tố viên đã sẵn sàng để bóc trần sự thật mà cựu thứ trưởng Kim Hak-in che giấu trong 7 năm qua.

Mặt khác, đơn xin lệnh bắt giữ Seungri (Lee Seung-hyun, 29 tuổi) mà cảnh sát nộp cùng ngày đã bị từ chối. Lee đã bị tòa án triệu tập 18 lần trong ba tháng, nhưng tòa án đã phán quyết rằng các cáo buộc còn có nhiều tranh cãi và không có bằng chứng cho thấy Lee có thể phá hủy bằng chứng hoặc bỏ trốn.

Ngoài ra, tòa cũng bác đơn xin lệnh bắt giữ đối với Glass Holdings Yumo và anh này đã được bảo lãnh tại ngoại thành công. Glass Holdings Yumo là đại diện của Glass Holdings và còn được biết đến với tư cách là chồng của diễn viên Park Han-bum. Glass Holdings sở hữu 20% cổ phần của Burning Sun.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기