Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc... Giảm sử dụng thẻ tín dụng do chia sẻ thông tin cho vay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:06 30-05-2019

[Ảnh = Yonhap news]


Quy định chia sẻ thông tin cho vay với tất cả các tổ chức tài chính sẽ khiến việc sử dụng thẻ tín dụng cá nhân bị thu hẹp. Điều này là do tình hình cho vay hiện tại, cũng như lịch sử làm người đi vay trong quá khứ hoặc hồ sơ quá hạn có thể ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng.

Theo ngành tài chính vào ngày 29 tháng 5, thông tin về cho vay đã bắt đầu được chia sẻ với tất cả các công ty tài chính kể từ ngày 27. Trước đây, người cho vay chỉ chia sẻ thông tin với các tổ chức xếp hạng tín dụng, ngân hàng tiết kiệm và chuyên gia ngân hàng Internet.

Năm ngoái, Ủy ban Giám sát Tài chính đã quyết định mở rộng chia sẻ thông tin với lập luận rằng: "Trong một số trường hợp người vay nhận được các khoản vay quá mức bằng cách che giấu một số thông tin cho vay".

Do đó, thông tin như lịch sử cho vay và số dư cho vay phải được chia sẻ với các ngân hàng và công ty thẻ tín dụng. Một người đang vay hoặc có lịch sử cho vay hẳn là phải đang vay một ngân hàng nào đó và do đó hạn mức thẻ tín dụng bị giảm.

Ông A, một nhân viên vừa làm hồ sơ vay nợ từ một công ty, phàn nàn: "Một công ty thẻ tín dụng đã liên lạc với tôi ngay sau khi thông tin khoản vay được chia sẻ”. Nói chung, việc sử dụng thẻ tín dụng được xác định theo tiêu chuẩn tín dụng của hiệp hội tín dụng và tiêu chuẩn nội bộ của mỗi công ty thẻ tín dụng.

Theo Điều 8 của “Phát hành và sử dụng thẻ tín dụng”, tỷ lệ sử dụng sẽ được đánh giá toàn diện dựa trên thu nhập khả dụng hàng tháng, điểm tín dụng, kết quả sử dụng và được công bố trong phạm vi yêu cầu của thành viên.

Thành viên từ lớp 1 đến lớp 6 nằm trong 300% thu nhập khả dụng hàng tháng, trong khi thành viên dưới lớp 7 thu nhập khả dụng chỉ trong vòng 200%. Ngoài ra, mỗi công ty thẻ sử dụng hệ thống nội bộ dựa trên xếp hạng tín dụng của khách hàng từ công ty xếp hạng tín dụng để tính toán mức độ sử dụng.

Cơ quan xếp hạng tín dụng đánh giá xếp hạng tín dụng của khách hàng bằng cách xem xét thông tin của công ty cho vay, nhưng công ty thẻ tín dụng chỉ có thể biết xếp hạng tín dụng mà không thể tiếp cận thông tin của công ty cho vay. Tuy nhiên, kể từ bây giờ, các công ty thẻ tín dụng sẽ có thể biết thông tin khách hàng của họ và áp dụng chúng vào tính toán sử dụng. Các công ty thẻ tín dụng định kỳ kiểm tra khả năng thanh toán hàng tháng, uy tín tín dụng, hồ sơ sử dụng, v.v. và kiểm tra việc sử dụng của người vay hàng tháng.

Điều này là để ngăn chặn rủi ro gặp phải những người đang vay nợ quá hạn. Một quan chức của công ty thẻ cho biết: "Chúng tôi sử dụng thu nhập khả dụng để tính mức độ sử dụng và thông tin về nguyên tắc cho vay đối với khoản vay được phản ánh trong thông tin mới được chia sẻ.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng khoản vay vì những người cho vay ít thường là những người đi vay rồi cho vay lại nên tôi phải điều chỉnh giới hạn” Một quan chức của Ủy ban Dịch vụ Tài chính cho biết: "Cho vay quá mức có thể gây bùng nổ người vay không có khả năng thanh toán.

Để ngăn chặn các khoản vay vô lý, việc giới hạn thẻ tín dụng thông qua chia sẻ thông tin về các khoản vay là điều không thể tránh khỏi”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기