Đời sống Xã hội

Chỉ số KOSPI vào đầu tháng 6 dự báo sẽ quay đầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:55 31-05-2019

[Ảnh=게티이미지뱅크]


Triển vọng của thị trường chứng khoán Hàn Quốc không sáng sủa. KOSPI, rơi mạnh trong khoảng 6 tháng đầu năm, liệu rằng vào tháng 6 tới sẽ hồi phục, là câu hỏi nhiều ngờ vực của các nhà đầu tư.

Chỉ số thị trường mới nổi của Morgan Stanley Capital International (MSCI) giảm, tranh chấp thương mại của Mỹ và Trung Quốc và thị phần của chứng khoán Hàn Quốc trong dài hạn, có thể là các yếu tố tiêu cực.

◆ Chỉ số giá cổ phiểu trở về điểm gốc sau 5 tháng

Theo Sàn giao dịch Hàn QuốcKOSPI đã giảm 0,11% xuống 2038,80 từ 2041.04 cho đến ngày 30 tháng này, 

Cuối cùng, chỉ số đã ở vị trí xuất phát sau 5 tháng gia dịch. Chỉ số đã giảm hơn 7% trong tháng Năm.

Trong tháng này, Nhà đầu tư nước ngoài đã bán 2,69 nghìn tỷ won trên sàn KOSPI. Trước đó, trong tháng 4 nhà đầu tư nước ngoài đã mua 2.92 nghìn tỷ won.

Chứng khoán bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh chỉ số thị trường mới nổi của MSCI. Nó làm tăng tỷ lệ của một số quốc gia mới nổi bao gồm Trung Quốc, trong khi lại giảm Hàn Quốc.

Ở đây, tranh chấp thương mại Mỹ-Trung cũng là nguyên nhân chính, Hoa Kỳ đang đe dọa với Huawei và Trung Quốc một lần nữa với các loại đất hiếm. Thị trường chứng khoán cũng phản ánh tình hình này một cách "bảo thủ"

Phạm vi dự báo KOSPI tháng 6 là từ 2000 đến 2200. Kết thúc trên của dự báo thấp hơn 100 điểm so với một tháng trước.

Tuy nhiên, có một triển vọng rằng hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng 6 sẽ thay đổi không khí của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Kim Ji-hyeong, một nhà nghiên cứu tại Hanyang Securities, cho biết: "Hoa Kỳ và Trung Quốc đang đưa ra các lệnh trả đũa nhau" Tuy nhiên, lệnh trả đũa cuối cùng có thể chuyển thành các ưu đãi đàm phán.

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến ​​diễn ra vào ngày 19 tháng 6 cũng cần được lưu ý.

Park So-yeon, một nhà nghiên cứu tại Korea Investment & Securities, cho biết: "Tại cuộc họp của FOMC, tranh chấp thương mại dài hạn sẽ gây lo ngại về việc cắt giảm lãi suất cơ bản."

◆ Mong đợi hình thành các đường hỗ trợ trong và ngoài đường 2000 điểm

Ngay cả khi KOSPI giảm hơn nữa, nó có khả năng hình thành một đường hỗ trợ trong và xung quanh đường 2000.

Các yếu tố tiêu cực lớn và đang được phản ánh trong chỉ số chứng khoán.

Lee Kyung-min của Viện nghiên cứu chứng khoán cho biết: "Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhận thức được sự suy giảm trong xếp hạng phê duyệt", ông nói.

Ông nói thêm, "Cuộc họp thượng đỉnh được tổ chức vào tháng 6 sẽ mang lại kỳ vọng giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên", ông nói thêm: "Tác động của việc điều chỉnh Chỉ số kinh tế mới nổi của MSCI cũng kỳ vọng sẽ giảm đi".

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều sự bi quan cần chú ý.

"Tranh chấp thương mại rất khó giải quyết một cách đáng kể", Kim Hyung-ryul, một nhà nghiên cứu của Kyobo Securities nói, "Hội nghị thượng đỉnh G20 đã từng được tổ chức tại Argentina vào tháng 11 năm 2018. Việc các cuộc đàm phán G-20 được tổ chức tại Nhật Bản, cũng là một yếu tố ngăn cản Trung Quốc đạt được sự đồng thuận", ông nói thêm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기