VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi "tiếp tục đầu tư tích cực" vào Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:12 21-06-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Ngày 20/6, đoàn công tác Chính phủ Việt Nam do Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Việt Nam Vương Đình Duệ dẫn đầu đã gặp gỡ các bên liên quan trong ngành đầu tư tài chính Hàn Quốc. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng kêu gọi đầu tư tích cực vào Việt Nam.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới xuất hiện nhiều bất ổn trong thời gian gần đây do ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, Việt Nam - Hàn Quốc có thể tạo ra các bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển thông qua mối quan hệ đối tác kinh tế chặt chẽ như hiện nay.

Phó thủ tướng cũng đã gặp gỡ các đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự "Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc" được tổ chức tại Phòng Hội nghị FKI (Trụ sở chính Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc) ở Yeouido, Seoul vào ngày 20 tháng 6.

Sự kiện này có sự tham gia của hơn 20 đại diện từ các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc bao gồm Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) Heo Chang-soo, Chủ tịch Tập đoàn SM Woo Oh-huyn, CEO Park Sam-cheol.
 

[Ảnh=KFI cung cấp]


Tại cuộc họp, Phó thủ tướng gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp hai nước Việt - Hàn đã tích cực chủ động trao đổi, hợp tác phát triển trong thời gian qua. Phó Thủ tướng phát biểu: “Thay mặt Chính phủ, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các doanh nghiệp Hàn Quốc vì đã thực hiện các trách nhiệm xã hội song song với đầu tư tích cực vào Việt Nam”. “Việt Nam đang cố gắng tạo ra một môi trường đầu tư tốt nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài”, ông nói thêm.

Phó Thủ tướng cũng không quên giới thiệu các cơ hội đầu tư mà các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể khai thác trong tương lai. Ông cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể tìm thấy cơ hội đầu tư trong kinh doanh khởi nghiệp và nói thêm rằng Việt Nam đang nỗ lực cải thiện hiệu quả quá trình đầu tư vào các lĩnh vực này.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương. Sau cuộc họp, Phó Thủ tướng nhận định "Để đối phó với những bất ổn bên ngoài đang gia tăng, chúng ta phải tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược”. Việt Nam đã trở thành một trung tâm sản xuất và là trung tâm của đầu tư nước ngoài.

Thủ tướng nói: "Việt Nam là đối tác ASEAN lớn nhất của Hàn Quốc về thương mại và đã đạt mức xuất khẩu (48,6 tỷ USD) và đầu tư (3,2 tỷ USD) cao nhất trong năm ngoái”.

Sau cuộc họp, Phó thủ tướng cũng đã gặp CEO của các công ty chứng khoán và công ty quản lý tài sản lớn ở Hàn Quốc để thảo luận về các biện pháp mở rộng đầu tư và hợp tác giữa các ngành đầu tư tài chính của hai nước.

"Dòng tài chính toàn cầu đang thay đổi do xung đột thương mại Mỹ-Trung. Trong trường hợp này, Hàn Quốc và Việt Nam nên nắm lấy cơ hội. Chính phủ Việt Nam sẽ ưu tiên thu hút các công ty có thể tạo ra ngành công nghiệp thứ tư. Chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, thị trường trái phiếu và thị trường phái sinh”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기