Đời sống Xã hội

Cổ đông lớn của S-OIL, Saudi Aramco, "Tăng cường chuỗi giá trị thông qua các khoản đầu tư lớn"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:16 27-06-2019

[Ảnh = S-Oil cung cấp]


S-OIL vừa trở thành một thành trì hóa dầu nhờ sở hữu một cơ sở hóa dầu phức tạp có khả năng nâng cấp các sản phẩm dầu mỏ có giá trị thấp thành xăng và polypropylen. Cơ sở này có được là nhờ khoản đầu tư khổng lồ của cổ đông lớn S-OIL (Saudi Aramco). Năm 2024, Aramco sẽ đầu tư khoảng 7 nghìn tỷ won để củng cố chuỗi giá trị hóa dầu tinh chế.

◆ Saudi Aramco mở rộng lĩnh vực hóa dầu với khoản đầu tư quy mô lớn đầu tiên

S-OIL đã tổ chức một buổi lễ khánh thành cơ sở hóa dầu phức tạp (RUC / ODC) tại Hội trường Triều đại của khách sạn Shilla ở Seoul vào chiều ngày 26. Buổi lễ có sự tham gia của Sung Yoon-mo (Bộ trưởng Bộ Công thương), Khalid A. Al-Falih (Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Công nghiệp và Tài nguyên khoáng sản Ả-rập Xê-út) và Saudi Aramco, cổ đông lớn nhất của S-OIL.

Dự án này là khoản đầu tư lớn đầu tiên kể từ Saudi Aramco (công ty dầu khí nhà nước của Ả-rập Xê-út), trở thành cổ đông lớn duy nhất của S-OIL. Khoản đầu tư này sẽ dùng để xây dựng một cơ sở tiên tiến mới (RUC) có khả năng chiết xuất xăng và propylene bằng cách tái xử lý dầu dư từ quá trình tinh chế cặn. Với sự ra mắt của cơ sở hóa dầu phức tạp tiên tiến, S-OIL đã trải qua quá trình chuyển đổi từ tinh chế dầu mỏ sang hóa dầu.

Chuỗi giá trị, chuyển đổi dư lượng thành xăng và propylene, cũng đã hoàn thành và hiện có thể sản xuất hóa dầu có giá trị gia tăng cao như polypropylen (405.000 tấn/ năm) và propylene oxide (300.000 tấn/ năm). Đặc biệt, cơ sở phân hủy dư lượng mới của S-OIL (HS-FCC) là một công nghệ mới được phát triển bởi JX Nippon và Axens, dẫn đầu bởi Saudi Aramco và Đại học Dầu khí Kingpard. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi tính đến thành công của S-OIL trong việc thương mại hóa nó trên quy mô lớn lần đầu tiên trên thế giới.

◆ 7 nghìn tỷ won đầu tư bổ sung để chuẩn bị chuyển đổi năng lượng

Saudi Aramco đã đầu tư thêm 7 nghìn tỷ won để hỗ trợ kinh doanh hóa chất của S-OIL. Dự án SC & D, vốn là khoản đầu tư giai đoạn thứ hai vào hóa dầu và công nghệ chuyển đổi dầu thô do Saudi Aramco phát triển đã được giới thiệu để mở rộng hợp tác. Do đó, S-OIL đã bắt đầu một nỗ lực toàn diện để mở rộng năng lực từ tinh chế sang hóa dầu để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi năng lượng.

Saudi Aramco sẽ tích cực hỗ trợ dự án của S-OIL dựa trên kinh nghiệm vận hành cracking bằng hơi nước, quy trình tách propylene / propane ở hạ lưu của quá trình metanol ‐ đến ‐ olefin cũng như R & D sản phẩm và năng lực bán hàng. "Tỷ lệ hóa dầu được mở rộng từ 8% năm ngoái lên 13% năm nay", Kim Cheol-su, chủ tịch hội đồng quản trị cho biết: "Các sản phẩm olefin của chúng tôi đã tăng hơn bốn lần (lên 37%).

Chúng tôi đang thực hiện một quá trình chuyển đổi sáng tạo để gia nhập toàn diện vào lĩnh vực hóa dầu hạ nguồn nhằm tích hợp kinh doanh hóa dầu và mở rộng động cơ tăng trưởng trong tương lai”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기