Kinh tế Chính trị

Tâm lý người tiêu dùng "Chi tiêu tiêu dùng sẽ giảm hơn nữa trong 6 tháng"... 2 tháng giảm hơn 100

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:44 26-06-2019

[Ảnh = Internet]


Chỉ số tâm lý tiêu dùng (CCSI), chỉ số cho triển vọng kinh tế, đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp. Triển vọng chi tiêu tiêu dùng đang xấu đi.

Theo Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Ngân hàng Hàn Quốc vào tháng 6, do Ngân hàng Trung ương công bố vào ngày 25 tháng 6, chỉ số tâm lý tiêu dùng trong tháng là 97,5, giảm 0,4 điểm so với một tháng trước đó.

Chỉ số tâm lý tiêu dùng là một chỉ số về cách người tiêu dùng nghĩ về nền kinh tế. Nếu chỉ số này lớn hơn 100, điều đó có nghĩa là tâm lý của người tiêu dùng nhìn vào nền kinh tế lạc quan hơn so với mức trung bình dài hạn (2013~2018).

Chỉ số tâm lý tiêu dùng, cho thấy mức đáy trong tháng 11 (95,7) năm ngoái, đã tăng trong năm tháng liên tiếp từ tháng 12 đến tháng 4 (101,6).

Nhìn vào Chỉ số xu hướng tiêu dùng (CSI) theo mục khảo sát, CSI (100), có liên quan đến tình hình kinh tế, đã giảm 9 điểm so với một tháng trước đó.

Về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đề nghị cắt giảm lãi suất. Thống đốc Ngân hàng Hàn Quốc, Lee Ju-yeol, cho biết điều này cũng bị ảnh hưởng bởi lãi suất thị trường giảm, đề cập đến khả năng thay đổi chính sách.

Dự báo giá nhà đất CSI tăng bốn điểm so với tháng trước lên 97 điểm.

"Triển vọng về giá nhà đất sẽ tăng lên khi giá bán căn hộ ở Gangnam và Seoul đang phục hồi", một quan chức cho biết.

Giá tiêu dùng tăng 0,1% lên 2,2%. Tỷ lệ lạm phát dự kiến ​​là 0,1% giảm 2,1%.

Lạm phát giá tiêu dùng vẫn ở mức thấp và kỳ vọng giá các sản phẩm xăng dầu sẽ suy yếu do giá dầu quốc tế lao dốc.

Các sản phẩm dầu mỏ chiếm 51,1% số người được hỏi, chiếm phần lớn câu trả lời của trong bảng khảo sát về sự tăng giá tiêu dùng trong năm tới. Tiếp theo là các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản (26,2%).

Tỷ lệ các sản phẩm công nghiệp, nông sản, dịch vụ cá nhân, hóa đơn tiện ích và phản ứng cho thuê tăng so với tháng trước. Tỷ lệ phản ứng sản phẩm dầu mỏ giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기