Đời sống Xã hội

7/10 người tiêu dùng cho biết họ sẽ mua máy điều hòa trước tháng 7

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:49 28-05-2019

[Ảnh = Lotte Hi Mart]


70% người được hỏi cho biết họ có kế hoạch mua máy điều hòa không khí trước tháng 7 năm nay – thời điểm nóng nhất trong năm. Lotte Hi-Mart đã ủy quyền cho công ty nghiên cứu Micro-Embrain để họ thực hiện một cuộc khảo sát về kế hoạch mua máy điều hòa không khí trong năm nay của người tiêu dùng. Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 2 đến ngày 25 tháng 5 trên 500 người tiêu dùng thuộc cả hai giới nam và nữ. Kết quả khảo sát cho thấy trong số 500 người được hỏi có 182 người (36,4%) cho biết họ có kế hoạch mua điều hòa không khí trong năm nay. Trong đó, 126 người (70%) cho biết họ sẽ mua trước tháng 7.

Trong số những người mua tiềm năng, chỉ có 41 người (22,5%) cam kết sẽ mua hàng trong tháng 7. Trong số 182 người có kế hoạch mua điều hòa không khí, 35,2% (64 người) cho biết họ muốn mua loại vừa có thể treo tường vừa có thể đứng độc lập; 34,6% (63 người) cho biết họ muốn mua loại chỉ có thể treo tường; cuối cùng, 26,4% (48 người) cho biết họ muốn mua loại điều hòa tủ đứng. Đặc biệt, các hộ gia đình có trẻ em học trung học cơ sở và trung học phổ thông ưa thích "sản phẩm đa chủng loại", những người độc thân ưa thích 'sản phẩm chỉ treo tường' còn các cặp vợ chồng mới cưới lại ưa thích loại tủ đứng.

Giám đốc Lotte Hi-Mart, Choi Doo-hwan, cho biết: “Trong những năm gần đây, doanh số bán máy điều hòa không khí tăng vọt trong khoảng tháng bảy – tháng tám”. Ông nói thêm, “Gần đây, nhiệt độ mùa hè tăng lên rất nhiều, khoảng thời gian nóng hơn 30oC cũng kéo dài hơn”. Lotte Hi-Mart cho biết họ sẽ giảm giá các sản phẩm LG Electronics lên tới 600.000 won khi mua điều hòa vào ngày 31.

Ngoài ra, họ sẽ tổ chức một sự kiện khuyến mãi đối với 'Dịch vụ chăm sóc tại gia' vào tháng 6. Dịch vụ chăm sóc tại gia bao gồm các dịch vụ bảo dưỡng điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, nệm giường, máy hút mùi nhà bếp, vệ sinh thiết bị gia dụng, nồi hơi, làm sạch đường ống, lắp đặt và thay thế thiết bị cách nhiệt. Nếu mua hai hoặc nhiều dịch vụ này cùng một lúc, khách hàng có thể được giảm tới 10%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기