Đời sống Xã hội

Kakao trở thành doanh nghiệp lớn sở hữu khối tài sản trị giá 10.000 tỉ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:36 16-05-2019

[Ảnh = Chủ tịch Kim Bum-soo]


Từ một công ty cung cấp dịch vụ chat cho người dân, giờ đây, chỉ sau 13 năm, Kakao Talk đã trở thành một tập đoàn sở hữu khối tài sản trị giá 10.000 tỉ won và trở thành công ty CNTT đầu tiên trở thành một chaebol.

Theo báo cáo về các công ty lớn trong năm 2019 của Ủy ban Thương mại Công bằng, KaKao được sáp nhập vào tập đoàn cổ phần chéo (tập đoàn lớn). Khác với các tập đoàn lớn hiện có như Samsung Electronics, Hyundai Motors, Lotte và CJ, Kakao là công ty dịch vụ CNTT.

Tổng tài sản của Kakao đã tăng từ 8.500 tỉ won trong năm ngoái lên 10.600 tỉ won trong năm nay. Kakao là một ví dụ tiêu biểu cho sự thay đổi của các công ty Công nghệ thông tin tại Hàn Quốc.

Những công ty vốn hóa thị trường toàn cầu như Google, Apple, Microsoft và Amazon là mục tiêu cho sự phát triển của các công ty CNTT hàng đầu ở Hàn Quốc.

KakaoTalk là một phần mềm ứng dụng nhắn tin nhanh di động miễn phí dành cho smartphone, bao gồm chức năng gọi và nhắn tin miễn phí.

KakaoTalk được phát hành ngày 18 tháng 3 năm 2010 bởi Chủ tịch Kim Bum-soo, chạy được trên hệ điều hành iOS, Android, Bada OS, BlackBerry, Windows Phone, Nokia Asha và máy tính để bàn. KakaoTalk hiện có hơn 44 triệu người Hàn Quốc sử dụng và nếu tính cả người dùng toàn cầu, ứng dụng này sẽ có hơn 50 triệu người sử dụng.

Thời kỳ mà Kakao tăng trưởng nhanh chóng và bền vững ở cấp độ tập đoàn lớn là vào khoảng những năm 2014~2016. Vào tháng 10 năm 2014, tổng tài sản của công ty chỉ có 2000 tỉ won cho thông tin liên lạc tiếp theo và việc củng cố tăng như 2,7 nghìn tỷ won.

Lee Byung-tae, giáo sư tại KAIST Business School, nói: "Việc các công ty công nghệ lớn như Kakao ra mắt và hoạt động hiệu quả là điều rất tốt cho sự phát triển", và "Ngoài việc bãi bỏ quy định rườm rà, các công ty nên mở M & A và hỗ trợ tài chính quy mô lớn để tăng số lượng các trường hợp khởi nghiệp thành công như các công ty lớn".

Nếu kết nối Internet, không giống như tin nhắn văn bản đơn giản có thể được sử dụng miễn phí KakaoTalk đã mở ra kỷ nguyên của các thuê bao điện thoại thông minh điện thoại di động đã vượt qua 1 triệu người ở khu vực trung tâm nhưng người dùng tiếp tục tăng vào hoạt động trong sáu tháng.

Kể từ khi số lượng thuê bao tăng số bùng nổ hàng tháng của người sử dụng hiện đang hoạt động (MAU) nó trở thành một quốc gia messenger lên đến 44 triệu người. Kết hợp với người dùng toàn cầu, nó sẽ vượt quá 50 triệu người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기