DU LỊCH

Yếu tố nào dẫn du khách quốc tế đến Hàn Quốc? BTS và Tuần lễ vàng?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:34 28-06-2019

[Ảnh = Internet]·


Sự nổi tiếng trên toàn thế giới của Bulletproof Boys (BTS) đóng vai trò quan trọng trong gia tăng số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc. Một tạp chí du lịch trực tuyến đã phân tích các yếu tố tăng trưởng của thị trường du lịch nội địa Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2019 dựa trên dữ liệu đặt phòng khách sạn. Kết quả cho thấy lượng khách du lịch quốc tế tăng vọt trong thời gian diễn ra buổi hòa nhạc của BTS.

Theo dữ liệu của Expedia Group, Busan đã ghi nhận số lượng khách du lịch nước ngoài lớn nhất vào ngày 15 và 16 tháng Sáu, ngày diễn ra buổi hòa nhạc của BTS tại Busan. Con số này cao hơn 55% so với năm ngoái. Vào tháng 6, tốc độ tăng trưởng của khách du lịch nước ngoài tại Busan là 11% so với năm trước.

Theo Expedia, trong nửa đầu năm nay, du khách Nhật Bản đến Hàn Quốc là nhiều nhất, sau đó là người Mỹ và người Hồng Kông. Du khách Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng với mức tăng 61% hàng năm. Hiện tượng này được giải thích là do tác động của cung và cầu vé máy bay giá rẻ (LCC) và việc mở rộng các tuyến bay do khai trương các sân bay địa phương. Kể từ năm ngoái, các hãng hàng không giá rẻ đã giới thiệu thêm nhiều tuyến mới như Mua-Osaka, Daegu-Kagoshima, Busan-Oita và Mua-Kitakyushu.

Tuần lễ vàng năm nay tại Nhật Bản (thường là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm) được kéo thành 10 ngày do trùng dịp Lễ Thiếu nhi và Lễ đăng quang của Nhật hoàng. Kết quả là số du khách Nhật Bản đến Hàn Quốc tăng 87% so với năm ngoái. Điểm đến yêu thích nhất của khách du lịch Nhật Bản là Seoul.

Busan cũng xế[ thứ 9. Số lượng khách du lịch Nhật Bản đến thăm Hàn Quốc tăng đều đặn, nhưng số khách du lịch Nhật Bản đến thăm Hàn Quốc trong Tuần lễ vàng năm nay tăng vọt (123% so với năm ngoái). Đặc biệt, ngoài Nhật Bản, một số quốc gia khác cũng có Tuần lễ vàng.

Hồng Kông có một kỳ nghỉ lễ Phục sinh vào mỗi tháng 4 và tháng này Hàn Quốc đón khách du lịch Hồng Kông nhiều hơn 33% so với số lượng khách du lịch trung bình mỗi tháng trong nửa đầu năm nay. Du khách Thái Lan cũng đến thăm Hàn Quốc nhiều nhất vào tháng 4 nhân dịp Tết cổ truyền Songkran của nước này.

Songkran, nổi tiếng với lễ hội té nước, cũng là mùa cao điểm để đi du lịch ở Thái Lan, nhưng có rất nhiều người Thái Lan lại ra nước ngoài du lịch trong 3 ngày này. Kết quả là số khách Thái Lan đến Hàn Quốc trong nửa đầu tháng 4 tăng 84%. Ngoài ra còn có dịp Lễ Lebaran truyền thống của Indonesia.

Lễ Lebaran là ngày lễ tôn giáo quan trọng của người Hồi giáo ở Indonesia, đánh dấu sự kết thúc của tháng Ramadan. Lễ này năm nay được tổ chức vào ngày 15/6. Đây là dịp để các tín đồ bày tỏ lòng biết ơn và đức tin đến Thánh Allah. Kết quả là lượng khách du lịch Indonesia đến thăm Hàn Quốc nhiều nhất trong năm nay rơi vào tháng Sáu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기