Đời sống Xã hội

Lotte Homeshopping khai trương dịch vụ “Giao hàng thực phẩm tươi sống lúc bình minh”

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:28 16-07-2019

[Ảnh = Lotte Home shopping]


Lotte Home shopping là công ty đầu tiên trong ngành mua sắm tại nhà cung cấp dịch vụ “giao hàng thực phẩm tươi sống” vào sáng sớm. Dự kiến, siêu thị Lotte sẽ phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ (BU) của Tập đoàn Lotte để thực hiện dịch vụ này. Trước đó, vào tháng 2, Tập đoàn Lotte đã thử nghiệm dịch vụ đặt mua sữa trực tuyến và giờ đây họ thêm mục “thực phẩm tươi sống” vào danh mục giao hàng vào lúc sáng sớm.

Theo ngành công nghiệp liên quan vào ngày 16, Lotte Home shopping sẽ mở dịch vụ “Vận chuyển lúc bình minh” trên Lotte i-Mall (trung tâm mua sắm trực tuyến của công ty). “Vận chuyển lúc bình minh” (ở dạng trung tâm mua sắm) sẽ có khoảng 500 loại HMR (Home Meal Replacement – Thay thế bữa ăn nhà), thực phẩm tươi sống và đồ gia dụng được bán tại Lotte i-Mall và chương trình mua sắm tại nhà trên ti vi. Thời hạn đặt hàng đến 6 giờ chiều.

Người tiêu dùng có thể nhận được sản phẩm đã mua vào lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau. Lotte Home shopping sử dụng Trung tâm Hậu cần Jang Jingdong ở Songpa-gu, Seoul, nơi được trang bị kho lạnh và tủ đông. Trước hết, Lotte Home shopping sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng vào lúc bình minh thông qua Lotte Carrier cho khu Gangnam gồm Gangnam-gu, Seocho-gu và Songpa, và có kế hoạch mở rộng dần mạng lưới phân phối đến Seoul và Gyeonggi-do. Một quan chức của Lotte Home Shopping cho biết: "Tôi rất hào hứng với ý tưởng xâm nhập thị trường giao hàng vào sáng sớm.

Dịch vụ này nhắm mục tiêu vào các cặp vợ chồng có thu nhập kép (cả hai vợ chồng đều đi làm) và các hộ gia đình đơn thân không có đủ thời gian và điều kiện mua sắm. Dịch vụ được cung cấp dựa trên bí quyết mua sắm tại nhà và phân phối hậu cần”. Thống kê theo ngành phân phối, thị trường giao hàng vào lúc bình minh vốn chỉ đạt 10 tỷ won trong năm đầu ra mắt (năm 2015) đã tăng lên 400 tỷ won vào năm ngoái và dự kiến ​​sẽ đạt 800 tỷ won trong năm nay. Các nhà bán lẻ trên thị trường như Coupang, Lotte, Shinsegae (SSG.COM) đã thâm nhập vào thị trường giao hàng lúc bình minh kể từ khi Market Kurley bắt đầu thực hiện dịch vụ này lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2015.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기