Đời sống Xã hội

Shin Dong-bin, chủ tịch tập đoàn Lotte mở cuộc họp chi nhánh nhằm đưa ra các chính sách giải quyết vấn đề xung đột của Nhật Bản và Hàn Quốc.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:27 16-07-2019
Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte đã quay lại Hàn Quốc sau 10 ngày công tác tại Nhật Bản. Ngay lập tức, ông đã triệu tập tất cả các chủ tịch của các chi nhánh  để tiến hành các cuộc họp từ ngày 16.
 

Shin Dong-Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte
[Ảnh = Lotte cung cấp]


Hiện nay mọi chú ý đang đổ dồn về ông Shin Dong-bi, liệu ông sẽ có những động thái và thông điệp gì liên quan đến cuộc khủng hoảng trên thị trường phân phối và các cuộc biểu tình tẩy chay hàng Nhật gần đây khi mà Lotte là những đơn vị chịu ảnh hưởng chính.

Theo Tập đoàn Lotte, Chủ tịch Shin đã có chuyến công tác với lịch trình bận rộn trong suốt 10 ngày tại Nhật Bản từ ngày 5 đến ngày 15 vừa rồi.

Trong thời gian ở Nhật Bản, ông Shin đã gặp gỡ 5 tập đoàn tài chính và chi nhánh hàng đầu tại Nhật Bản. Đặc biệt, Ông trao đổi và tìm kiếm sự hợp tác từ cộng đồng doanh nghiệp tại Nhật Bản để cải thiện mối quan hệ ngày càng nóng lên của Hàn Quốc - Nhật Bản.

"Trong khoảng thời gian 10 ngày, Ông Shin Chủ tịch tập đoàn Lotte đã gặp gỡ rất nhiều nhóm tài chính khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực tài chính Nhật Bản, để thảo luận về các vấn đề kinh doanh cũng như quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản", một quan chức của Lotte cho biết.

Shin Dong-bin sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản, là một doanh nhân điển hình của Nhật Bản. Ông là người có mối quan hệ rất thân thiết với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Trước đó thủ tướng Abe cũng đã tham dự tiệc cưới của con trai của con trai ông Shin.

Có nhiều nhận định cho rằng Ông Shin sẽ đóng vai trò quan trọng như một "nhà ngoại giao dân sự" trong việc thắt chặt quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản gần đây. Tuy nhiên, Lotte phản hồi rằng chính sách của họ sẽ không can thiệp vào các vấn đề ngoại giao chính trị.

Tập đoàn Lotte đang gặp nhiều khó khăn bởi mối quan hệ ngày càng gay gắt giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Lí giải cho điều này là những hậu quả mà cuộc tẩy chay hàng Nhật mang lại. Lotte chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nếu như xung đột giữa Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục kéo dài. Tập đoàn này có rất nhiều công ty liên doanh của Nhật Bản, như UNIQLO và Muji. UNIQLO đang chiếm 49% trong Lotte Shoppings Lotte Muji chiếm 40%. Chính vì vậy nếu xung đột không sớm được giải quyết thì các doanh nghiệp con của Lotte và Lotte Shopping sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Do vậy, ngay sau khi trở lại Hàn Quốc từ chuyến công tác tại Nhật Bản, Ông Shin đã cho tiến hành các cuộc họp tại VCM từ ngày 16. Các cuộc họp này được tổ chức theo lịch trình là đầu tiên sẽ tiến hành họp báo cáo với các bộ phận kinh doanh: thực phẩm, phân phối, hóa chất và khách sạn. Sau đó vào ngày 20, Ông Shin sẽ đưa ra thông điệp chính.

Trước đó, Ông shin đã đề cập về kế hoạch 6 tháng đầu năm công ty Lotte, "Xã hội sẽ như thế nào trong năm hoặc mười năm nữa. Khi đó Lotte sẽ đóng vai trò gì trong xã hội đó? Để làm được những mục tiêu đó chúng ta cần phải làm gì?"

"Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Lotte tổ chức một cuộc họp tổng giám đốc các chi nhánh liên tục năm ngày. Điều này là minh chứng việc Lotte đang trải qua 1 thời kì khó khăn. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tìm ra vấn đề và kiểm tra hiệu suất thực tế trong nửa đầu năm. Qua đó xây dựng một tầm nhìn mới cho tất cả các chi nhánh.", một quan chức của công ty này cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기