Đời sống Xã hội

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc vào ngày 30

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:16 28-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp các doanh nhân Hàn Quốc vào ngày 30. Dự kiến, buổi gặp mặt sẽ có sự tham dự của Phó chủ tịch Samsung Electronics (Lee Jae-yong), Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Hyundai Motors (Chung Eui-Sun), Chủ tịch SK Group (Chey Tae-won) và Chủ tịch Tập đoàn LG (Koo Kwang-mo).

Theo giới kinh doanh, Trump sẽ gặp lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc tại khách sạn Hyatt ở Yongsan-gu, Seoul vào ngày 30 (ngày thứ hai của chuyến thăm Hàn Quốc của ông). Bên cạnh lãnh đạo cấp cao của bốn tập đoàn hàng đầu, lãnh đạo của khoảng 10 tập đoàn lớn khác như Lotte, Hanwha, GS, Shinsegae, Hanjin, CJ và Doosan cũng được mời đến tham dự.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump thiết lập một chương trình làm việc riêng với các doanh nhân Hàn Quốc trong chuyến thăm nước này. Trong chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc vào năm 2017, Tổng thống Trump đã có cơ hội gặp gỡ các CEO của các tập đoàn lớn nhưng không gặp được. Người ta cho rằng những người được mời đến gặp mặt tổng thống Trump là những đại diện được Đại sứ quán Mỹ tại Seoul và Nhà Trắng lựa chọn.

Giới kinh doanh cho rằng mục đích gặp mặt lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc của Tổng thống Trump là để đặt vấn đề đầu tư vào Hoa Kỳ cũng như kêu gọi cùng tham gia vào mặt trận "chống Huawei". Vào ngày 16 tháng 6, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào "danh sách đen" và cấm giao dịch. Do đó, các công ty Mỹ hầu như bị cấm xuất khẩu linh kiện cho Huawei. Hoa Kỳ cũng đang gây sức ép buộc EU, Canada và Úc tham gia lệnh trừng phạt Huawei. Ngoài ra còn có khả năng Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các công ty Hàn Quốc cùng tham gia.

Trên thực tế, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc (Harry Harris) đã ướm lời vào ngày 7 tháng 6. Các công ty Hàn Quốc đang rất khẩn trương. Một trong những khách hàng lớn của Samsung Electronics và SK Hynix, cũng như các chi nhánh cốt lõi của nó, là Huawei. LG Display và LG U + cũng là những người chơi tích cực trong Huawei.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã có những động thái tương tự Hoa Kỳ vì các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế của nước này. Đó là lý do tại sao cộng đồng tài chính đang chờ đợi kết quả của cuộc hội đàm giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 vào sáng ngày 29.

Liên quan đến vấn đề này, một quan chức có liên quan phát biểu: "Hầu như các công ty trong nước không thể bỏ qua các yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ. Việc thay đổi những khách hàng lớn là việc làm không dễ như trở bàn tay. Vì vậy bạn sẽ cần theo dõi tình hình trong một thời gian”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기