Đời sống Xã hội

Các công ty Hàn Quốc mở rộng thị trường đầu tư về bất động sản tại các tòa nhà Văn phòng Châu Âu.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)18:09 09-08-2019
​Các nhà đầu tư đang tập trung đầu tư vào các tòa nhà văn phòng Pháp trong nửa đầu năm nay. Thị trường ở Đông Âu, gồm Cộng hòa Séc và Áo cùng thu hút nhiều. 10 công ty hàng đầu trong thị trường chứng khoán tích cực đầu tư vào các tòa nhà văn phòng.
Các công ty Hàn Quốc đang tích cực đầu tư vào thị trường xây dựng văn phòng châu Âu như Anh, Pháp và Đức.
 

[Ảnh=Kinh tế Aju]


Đặc biệt, xu hướng đầu tư này còn đầu tư vươn ra ngoài khu vực Đông Tây Âu đến Đông Âu như Áo và Cộng hòa Séc. Các nhà đầu tư đang xâm nhập nhiều thị trường không giới hạn ở thị trường trong nước.

Nếu nhìn vào cơ cấu đầu tư tại thị trường đầu tư các tòa nhà văn phòng châu Âu của 10 công ty hàng đầu Hàn Quốc, hầu hết trong số họ là các công ty chứng khoán. Các khoản đầu tư của ba công ty hàng đầu, bao gồm Samsung Life, Tập đoàn tài chính Hana và Hanwha Investment & Securities, đều có kim ngạch đầu tư vượt quá 6tr. Đầu tư mạnh mẽ của các công ty chứng khoán lớn đóng một vai trò chủ yếu.

Theo thông tin công bố vào ngày 8 của công ty Cushman & Wakefield, một công ty dịch vụ bất động sản toàn cầu cho biết, tổng số tiền đầu tư của 10 công ty hàng đầu Hàn Quốc đầu tư vào các tòa nhà văn phòng châu Âu trong nửa đầu năm nay lên tới 1,3 nghìn tỷ won. Trong đó hỉ có ba đầu tư đầu tư hơn 6 nghìn tỷ won.

Về tỉ trọng đầu tư, Pháp chiếm phần tỉ trọng được nhiều công ty đầu tư nhất với 57,9%, tiếp theo là Anh (22%).

◆Các doanh nghiệp đang chú trọng đầu tư vào các nước kinh tế Đông Âu như Pháp,

Brexit (Anh rút khỏi Liên minh châu Âu) là lý do chính thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư mạnh mẽ vào các tòa nhà của Pháp trong nửa đầu năm nay. Trong tương lai, người ta dự đoán rằng Pháp sẽ trở thành trung tâm của nền kinh tế châu Âu chứ không phải Anh. Trên thực tế, sau sự việc của Brexit, 33 công ty tài chính lớn, bao gồm HSBC và JP Morgan, đã chuyển từ London đến Paris vào năm ngoái.

Jin Chang Chang, người đứng đầu nghiên cứu tại Wakefield Korea và Wakefield Korea, cho biết, các vấn đề của Brexit đã lôi kéo nhiều nhà đầu tư vào thị trường Pháp.

Chứng khoán Samsung đã mua lại Tòa nhà Crystal Park (khoảng 43.999 mét vuông) tại Paris, Pháp, với giá 91,93 tỷ won vào tháng 6. Mirae Asset Daewoo cũng đã mua Majungga Tower, một địa danh của Paris, Pháp với giá khoảng 1,81 nghìn tỷ won. Đây là tòa nhà mang tính bước ngoặt ở quận La Defense thuộc miền tây nước Pháp, là tòa nhà cao thứ tư trên toàn nước Pháp.

Đáng chú ý là các công ty Hàn Quốc đang chuyển sang Đông Âu. Trong nửa đầu năm nay, Cộng hòa Séc ghi nhận 6,7%, Áo 5% và Ba Lan 2,2%. Năm ngoái, Ba Lan chiếm 2,4% khoản đầu tư của đất nước, mức đầu tư cao nhất thế giới.

Công ty Hana Geumtu mua lại một tòa nhà văn phòng (39999㎡) tại Prague, Cộng hòa Séc với giá 21,9 tỷ won và KTB Investment & Securities đã mua lại một tòa nhà văn phòng tại Vienna, Áo với giá 3918 tỷ won. Hanwha Investment & Securities đã mua một tòa nhà văn phòng (77.982㎡) trong Khu liên hợp Waltrovka của Cộng hòa Séc với giá khoảng 13,8 tỷ won.

Lý do các công ty Hàn Quốc để mắt đến tòa nhà văn phòng Đông Âu là vì tòa nhà văn phòng Đông Âu có lợi nhuận tương đối tốt so với Tây Âu, có giá trị cao hơn.

Ông Jin cho biết, "Năm ngoái, chúng tôi có xu hướng đầu tư một cách an toàn ở các thị trường như các thành phố lớn ở Tây Âu: Anh, Đức. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi đang chuyển sang các văn phòng lớn ở Đông Âu sau khi đã tích lũy được bí quyết và kinh nghiệm đầu tư vào thị trường châu Âu".

Ngoài ra, do cạnh tranh ở Tây Âu rất khốc liệt và giá trị tài sản bị hạ thấp, những nhà đầu tư này cũng đang đầu tư vào Prague, Cộng hòa Séc, nơi có một thành phố tương đối lớn và thị trường văn phòng phát triển.

◆ Ba công ty hàng đầu đã đầu tư hơn 6 nghìn tỷ đô la vào châu Âu

Trong số các công ty Hàn Quốc, Samsung Securities đã đầu tư nhiều nhất trong nửa đầu năm nay vào tòa nhà văn phòng châu Âu với 2419 tỉ đô la Mỹ.

Tiếp theo, Tập đoàn tài chính Hana (2,33 nghìn tỷ won), Hanwha Investment & Securities (1,81 nghìn tỷ won), National Pension (1,6566 tỷ won), Bảo hiểm nhân thọ Samsung (1,5 nghìn tỷ won), NH Investment & Securities (1,45 nghìn tỷ won), Quản lý đầu tư Stern (1,12 nghìn tỷ đồng), Quản lý tài sản Vestas (783,5 tỷ đồng), Chứng khoán Daishin (59,86 tỷ đồng), Chứng khoán đầu tư KTB (391,8 tỷ đồng). Ba công ty hàng đầu đầu tư đều hơn 6 nghìn tỷ won.

Điều đáng chú ý là nhiều công ty trong số 10 công ty hàng đầu là các công ty chứng khoán. Khi các công ty chứng khoán tăng trưởng, họ tăng tiềm năng đầu tư nước ngoài nhằm cải thiện lợi nhuận bởi việc tỉ lệ lãi ở việc đầu tư ở các tòa nhà trong nước dường như không thỏa mãn họ.

Ông Jin cũng cho biết thêm, "Năm ngoái, thị trường xây dựng văn phòng tại Hàn Quốc đang bùng nổ, nhưng chúng tôi phải chú ý đến thị trường nước ngoài vì các sản phẩm thị trường trong nước có lợi nhuận hạn chế. Lợi nhuận ngoại hối cũng là 1 tiềm năng. Ở châu Âu, giả sử bạn chỉ lãi 4% doanh thu từ các tòa nhà văn phòng nước ngoài, những tỉ lệ lãi này có thể tăng lên 5,5% do tỉ lệ lãi này còn thêm cả tỉ lệ lợi nhuận ngoại hối. Đây cũng chính là lí do chúng tôi tiến hành đầu tư vào thị trường Châu Âu".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기