Kinh tế Chính trị

​Trump tuyên bố "Samsung không đóng thuế nhưng Apple có đóng."

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:41 22-08-2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây đã đề cập đến sự cạnh tranh của Apple và Samsung, khi tuyên bố rằng cần hỗ trợ Apple giải quyết gánh nặng thuế quan đối với Trung Quốc. Ba ngày trước, ông đã đưa ra tuyên bố tương tự, thu hút sự chú ý về việc liệu Tổng thống Trump có kế hoạch hỗ trợ Apple sớm hay không.

 

[Ảnh = Yonhap news]


Theo CNBC, trong cuộc gặp các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ ba gần đây, Trump đã cho biết mình đã nhận được điện thoại của Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple. Ông Tim Cook đã bày tỏ mong muốn được nhận giúp đỡ "Đối thủ hiện tại của Apple là Samsung hiện không phải trả thuế" và ông cũng kêu gọi sự giúp đỡ :" Làm ơn hãy giúp đỡ Apple".

CNBC cho biết rằng Cook đã liên hệ trực tiếp với Tổng thống Trump để trao đổi về những sức ảnh hưởn trực tiếp của của chính sách thuế quan, bộ phận hành chính của chính quyền Trump. Ông Trump bày tỏ sự hài lòng với giám đốc của Apple, Ông nói: "Cook gọi cho tôi trực tiếp và tư vấn, không giống như các CEO khác, những người chi rất nhiều tiền để xin lời khuyên."

Trên thực tế, Apple đang sản xuất phần lớn sản phẩm, trang thiết bị tại Trung Quốc, bao gồm cả điện thoại di động. Trong khi đó, Samsung Electronics không bị ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ vì họ được sản xuất chủ yếu Việt Nam và Ấn Độ.

Ba ngày trước, Trump đã nói "Ông Cook đã đưa ra lí do hết sức thuyết phục. Tôi đang suy nghĩ nghiêm tục về vấn đề ấy. Dự kiến Trump sẽ đưa ra chính sách miễn thuế choa Apple hoặc là sé áp thuế nên các sản phẩm Samsung.

Trump quyết định áp dụng mức thuế 10% khoảng 300 tỷ đô la Mỹ cho hàng năm kể từ ngày 1 tháng 9. Tuy nhiên, do lo ngại về mùa mua sắm cuối năm, Ông Trump cho biết sẽ hoãn thuế vào ngày 15 tháng 12 đối với một số mặt hàng, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính xách tay. Do đó, Apple Watch, AirPods và các phụ kiện khác của Apple sẽ phải chịu thuế từ ngày 1 tháng 9, trong khi iPhone, iPad và MacBook sẽ bị áp thuế từ ngày 15 tháng 12.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기