Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ứng phó trước cơn bão mạnh "Lingling"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:53 06-09-2019

[Ảnh = từ clip của đài MBC]

Bão Lingling cập bờ Hàn Quốc

Một cơn bão mạnh đang nhanh chóng di chuyển lên phía nam tới Hàn Quốc, với những cơn gió mạnh và mưa lớn dự kiến ​​sẽ sớm di chuyển vào nước này, cơ quan thời tiết cho biết hôm thứ Sáu.

Bão Lingling, cơn bão thứ 13 năm nay, đã đi qua vùng biển phía tây bắc Okinawa, Nhật Bản, với tốc độ 20-30 kph lúc 7 giờ sáng, theo Hiệp hội Khí tượng Hàn Quốc.

Áp suất trung tâm của nó là 940 hectopascals và tốc độ gió tối đa gần trung tâm của nó là 47 mét mỗi giây, tương đương 169 kph. Những cơn gió mạnh như thế này có thể lật đổ xe hơi và tàu và nhổ cây.

Cơ quan thời tiết cảnh báo rằng tốc độ gió có thể đạt cực đại ở mức 55 mét mỗi giây, hoặc 200 kph, ở một số khu vực đảo.

Với tốc độ hiện tại, cơn bão dự kiến ​​sẽ đến vùng biển 150 km về phía tây nam của Jeju vào 3 giờ sáng thứ Bảy và đến vùng biển cách Seoul 140 km về phía tây nam vào 3 giờ chiều

Hàn Quốc đang chuẩn bị cho cơn bão mạnh, với cảnh báo bão sơ bộ được ban hành trên cả nước.

"Sức gió mạnh kỷ lục có thể xuất hiện khu vực ven biển phía nam và phía tây", cơ quan thời tiết cho biết, khuyên chính quyền địa phương và người dân thực hiện các biện pháp ứng phó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기