Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc(KERI) dự đoán tăng trưởng kinh tế năm 2019 của Hàn Quốc đạt 1.9%

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:42 09-09-2019
Viện nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc thuộc FKI đã dự đoán tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc năm 2019 với con số 1,9%, con số này đã giảm 0,3% so với dự đoán trước đó.

Trong báo cáo 'Xu hướng và dự báo kinh tế quý 3', được phát hành vào ngày 8 tháng 8, Viện nghiên cứu tăng trưởng kinh kế Hàn Quốc này cho biết xuất khẩu sụt giảm do điều kiện kinh tế của các nước giao dịch trên thế giới có xu hướng kinh tế không khả quan, khiến cho đầu tư chậm lại và tiêu dùng chậm lại.

Viện nghiên cứu này cũng nhận định rằng xuất khẩu giảm mạnh dẫn đến tăng trưởng kinh tế của năm nay bị sự suy giảm nặng nề.

 

[Ảnh = Yonhap Nes]


Lý do chính đằng sau sự sụt giảm mạnh về xuất khẩu là do tình hình xuất khẩu mờ mịt, khó khăn bởi các quy định khắt khe về xuất khẩu của Nhật Bản, mặt khác do sự nóng lên của sự xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Các đối tác của Hàn Quốc có khuynh hướng tăng trưởng chậm lại bởi các yếu tố suy thoái kinh tế toàn cầu và khả năng cạnh tranh về giá của các mặt hàng xuất khẩu chín của Hàn Quốc bị sụt giảm.

Ngoài ra, đầu tư chậm chạp của các ngành xây dựng và cơ sở hạ tầng, tiêu dùng tư nhân chậm lại cũng là những lý do chính khiến cho tốc độ tăng trưởng kinh tế không khả quan. Đầu tư thiết bị tiếp tục tăng trưởng âm và dự kiến ​​sẽ chậm lại do triển vọng xuất khẩu yếu và thiếu các động lực để mở rộng do suy thoái kinh tế.

Đầu tư xây dựng dự báo rằng ngành đầu tư thiết bị sẽ chậm lại và đạt trị là -4,5% bởi Nhật Bản đã thực hiện các chính sách siết chặt bất động sản và các biện pháp điều chỉnh bổ sung,
Tiêu dùng tư nhân, vốn là nhu cầu chính của nhu cầu trong nước này cũng dự kiến cũng chỉ tăng . Do ảnh hưởng từ giá cả tài sản nên co số này dự đoán sẽ là 1.9%.

Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát dự kiến ​​là 0,5% bất chấp chi phí lao động tăng mạnh,
Mặc dù chi phí lao động ngày càng tăng cao, nhưng do tình hình suy thoai kinh tế ngàng càng mạnh kiến cho các như cầu về dịch vụ và mua sắm cũng gặp khăn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기