Đời sống Xã hội

​Tiềm năng tăng trưởng của Hàn Quốc sẽ giảm do dân số già

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:03 09-09-2019

[Ảnh = Internet]


Một báo cáo của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) cho biết hôm thứ Hai, tiềm năng tăng trưởng của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ giảm với tốc độ nhanh hơn dự đoán trước đó phần lớn do sự già hóa dân số của Quốc gia này.

Theo báo cáo từ BOK, tiềm năng tăng trưởng của đất nước trong giai đoạn 2016~2020 được ước tính là từ 2,7% đến 2,8%.

Tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn trích dẫn được ước tính trước đó là từ 2,8% đến 2,9%.

"Tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế của chúng tôi tiếp tục cho thấy một sự đi xuống và xu hướng như vậy dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong tương lai," báo cáo này cho biết.

BOK cho biết nguyên nhân chủ yếu là do sự sụt giảm dự kiến ​​về số lượng công nhân.

"Tiềm năng tăng trưởng có thể tiếp tục giảm do sự cắt giảm dân số trong độ tuổi lao động, sự trưởng thành của các ngành công nghiệp chính và đầu tư chậm lại do sự không chắc chắn gia tăng", báo cáo cho biết.

Dân số trong độ tuổi lao động đề cập đến những người trong độ tuổi từ 15-64. Báo cáo ghi nhận số dân trong độ tuổi lao động của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào năm 2031, thay vì ước tính trước đó vào năm 2033.

Hàn Quốc đã trở thành một quốc gia có dân số già vào năm 2017, khi tỷ lệ những người trên 65 tuổi đạt hơn 14% toàn bộ dân số. Đất nước này được dự đoán sẽ trở thành một xã hội "siêu tuổi" vào năm 2025, khi tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ đạt 21%.

Báo cáo của BOK đặt tiềm năng tăng trưởng của đất nước trong giai đoạn 2019~2020 ở mức 2,5~2,6%.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế thực tế của đất nước một lần nữa dự kiến ​​có thể sẽ giảm.

Nền kinh tế địa phương được ước tính tăng trưởng trung bình hàng năm là 2,4%, báo cáo cho biết.

Tuy nhiên BOK đã điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng trong năm 2019 xuống còn 2,2% so với mức 2,5% dự kiến ​​vào tháng Tư vừa qua

Báo cáo này chỉ ra "Suy thoái kinh tế gần đây được cho là kết quả của sự suy giảm ổn định tiềm năng tăng trưởng, cũng như các yếu tố kinh tế khác, như tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và tiếp tục giảm các lô hàng bán dẫn ra nước ngoài"

BOK cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm trong chín tháng liên tiếp kể từ tháng 12, giảm 9,9% so với cùng kỳ trong sáu tháng đầu năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기