THẾ GIỚI

Tình hình chính trị toàn cầu ổn định... tâm lý nhà đầu tư cũng phục hồi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:03 09-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Khi sự không chắc chắn chính trị toàn cầu được giải quyết một phần, tâm lý của các nhà đầu tư với các tài sản rủi ro cũng phục hồi.

Tỷ giá hối đoái đồng USD, dao động trong một tháng, đã quay trở lại 1100 won vào tuần trước và thị trường chứng khoán đã lấy lại dòng 2000. Tuần này, thị trường tài chính dự kiến ​​sẽ có thời gian để xây dựng hỗ trợ trong khi duy trì dòng chảy ổn định.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 5, "Hai bên đã đồng ý tổ chức một cuộc đối thoại kinh tế và thương mại cấp cao ở Washington vào đầu tháng 10".

Bộ Thương mại cũng khẳng định thêm rằng các cuộc đàm phán cấp cao là nghiêm túc vào giữa tháng 9 để đạt được tiến bộ đáng kể.

Đàm phán cấp độ làm việc dự kiến ​​sẽ tiến hành trước khi đàm phán cấp cao.

Những bất ổn chính trị toàn cầu cũng đã được xác định. Hạ viện Anh đã thông qua một đạo luật gọi là "Nodil Brexit" và rút vĩnh viễn luật hồi hương của Hồng Kông, mặc dù chưa biết có thay đổi nào không.

Tỷ giá hối đoái đồng USD dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần này vì ác cảm rủi ro có xu hướng tăng cường các loại tiền tệ chính.

Sự sụp đổ có thể bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tỷ giá hối đoái nhân dân tệ.

Một số người cho rằng vẫn còn quá xa để khơi gợi xu hướng tiền tệ.

Cho Byung-hyun, nhà nghiên cứu của Yuanta Securities, cho biết, các cuộc đàm phán phải đạt được tiến bộ rõ rệt để mức tỷ giá nhân dân tệ / đô la giảm, nhưng vẫn còn là vấn đề thời gian. "Sự thay đổi trong thái độ chính sách của Fed rất quan trọng đối với sự tăng giá của tỷ giá hối đoái đồng đô la và sự suy giảm ưu tiên đối với tài sản an toàn toàn cầu."

Thị trường chứng khoán cũng nóng lên sau một thời gian.

KOSPI, vào đầu tháng trước đã giảm xuống còn 1890 do thuế quan bổ sung từ Mỹ, đã tăng lên 2000 vào ngày 5 và đóng cửa ở mức 2009.13, tăng 4,38 điểm (0,22%) so với ngày hôm trước.

Điều này được cho là do xu hướng tăng của chỉ số khi dòng vốn mua nước ngoài dẫn đến vốn hóa lớn.

Tuần này, KOSPI dường như có rất nhiều khả năng sẽ tăng.

Các mức chỉ số có khả năng cao hơn tuần trước và hướng đi khó có thể thay đổi mạnh cho đến tháng 9, khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), dự kiến ​​vào ngày 18 tháng 9 tới.

Kim Yong-gu, nhà nghiên cứu tại Hana Financial Investment, cho biết, Sau khi kết thúc lễ Chuseok, chứng khoán Hàn Quốc sẽ phát triển giá cổ phiếu trên mức trung lập, tìm cách lấy lại đường trung bình của KOSPI, nằm dưới đáy của xu hướng dài hạn. Dự kiến ​​ở dòng ~ 2030.

Kim Byung-yeon, một nhà nghiên cứu của NH Investment & Securities, cho biết, những bất ổn chính trị, cản trở sự cải thiện của ngành sản xuất toàn cầu như cuộc biểu tình ở Hồng Kông và tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, đang cải thiện hơn "Có khả năng nhận thức về sự sụp đổ là quá mức." Kim dự đoán rằng KOSPI sẽ di chuyển trong khoảng thời gian từ 1980 đến 2050 trong tuần này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기