THẾ GIỚI

Phái đoàn Bắc Triều Tiên chuyển tiếp tại sân bay Bắc Kinh để đến Thụy Điển tiến hành đàm phán Mỹ·Triều.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:58 04-10-2019
Phái đoàn Bắc Triều Tiên đứng đầu là Ông Kim Myung-gil, một đại sứ nước ngoài tại Bắc Triều Tiên, đã đến sân bay Bắc Kinh của Trung Quốc vào thứ Tư vừa rồi (3/9) để bay tới Thụy Điển, nơi cuộc đàm phán với Mỹ Triều được diễn ra.

Vào ngày hôm đó, Cục trưởng Kim Chul-soo đại diện đàm phán Hoa Kỳ và nhà nghiên cứu Chung Nam-hyuk tại Viện nghiên cứu Hoa Kỳ cùng Kim Myung-gil đại sứ nước ngoài đã nhận được sự quan tâm từ báo chí ngôn luận khi có mặt tại sân bay Bắc Kinh.

Ông Kim Myung-gil, một đại sứ nước ngoài tại Bắc Triều Tiên, đã đến sân bay Bắc Kinh của Trung Quốc vào thứ Tư vừa rồi (3/9) để bay tới Thụy Điển, nơi cuộc đàm phán với Mỹ Triều được diễn ra.[Ảnh = Yonhap News]



Đại sứ Kim thừa nhận rằng lịch trình ông đến Thụy Điển là để thúc đẩy cuộc đàm phán Mỹ Triều khi phóng viên hỏi.

Ông cho biết: "Phía Hoa Kỳ đã cho chúng tôi thấy những dấu hiệu mới, chúng tôi mang nhiều kỳ vọng và lạc quan đến đàm phán lần này. Và đương nhiên chúng tôi cũng rất lạc quan về kết quả của cuộc đàm phán lần này".

Phái đoàn cấp cao của Triều Tiên, bao gồm Đại sứ Kim đã lên chuyến bay từ Bắc Kinh đến Stockholm, Thụy Điển. Các cuộc đàm phán sẽ được thực hiện với Hoa Kỳ tại Stockholm.

Sau khi kết thúc đàm phán Mỹ Triều, phái đoàn này dự kiến sẽ quay trở lại Bắc Triều Tiên. Hành trình này sẽ có 2 trạm chuyến tiếp tại Moscow của Nga và Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao của Bắc Triều Tiên Choi Sun-hee cho biết vào ngày 1/10 rằng, "Cả hai bên (Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên) đã đồng ý tiến hành các cuộc đàm phán vào ngày 5 tháng 10 tuy nhiên về địa điểm của cuộc đàm phán vẫn chưa có thông tin cụ thể".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기