DU LỊCH

Ca sĩ Taeyeon trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên bán được hơn 100.000 bản album trong tuần đầu tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:41 31-10-2019

[Ảnh = Taeyeon's Instagram]


Thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám Girls 'Generation, Taeyeon đã tạo nên lịch sử trong nền âm nhạc của Hàn Quốc bằng cách trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên và duy nhất bán được hơn 100.000 bản album trong tuần đầu tiên phát hành.

"Taeyeon lập kỷ lục mới là nghệ sĩ solo nữ đầu tiên và duy nhất vượt quá 100.000 bản trong tuần đầu tiên chỉ sau 2 ngày", Hanteo chart, một công ty khảo sát về âm nhạc do nhà nước tài trợ, cho biết trong một tweet viết bằng tiếng Anh hôm thứ Tư.

Theo công ty này, ca sĩ 30 tuổi đã bán được tổng cộng 106.452 bản "Purpose", album mới của cô phát hành vào ngày 28 tháng 10, trong hai ngày đầu phát hành. Kỷ lục doanh số album thành công của Taeyeon là chưa từng có trong nền âm nhạc Hàn Quốc nơi ban nhạc nam thường ghi nhận doanh số album lớn nhất.

"Spark", bài hát chủ đề của album Purpose, cũng đang duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bài hát hàng đầu của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến lớn như Melon, Genie và Bugs trong bốn ngày liên tiếp. Video âm nhạc cho Spark đã thu được 4,1 triệu lượt xem YouTube sau chưa đầy bốn ngày.

Taeyeon, người đã ra mắt vào năm 2007, đã tích cực theo đuổi sự nghiệp của mình như một nghệ sĩ solo. Cô đã phát hành 12 album đơn, mini và đầy đủ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기