Đời sống Xã hội

Thị trường ngành công nghiệp kinh tế gia đình tăng nhanh đột biến

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)17:55 18-11-2019
Thị trường ngành công nghiệp kinh tế gia đình với tên gọi 'Homeconomy' tại Hàn Quốc có mức tăng trưởng mạnh, chỉ sau 1 năm rưỡi mức tăng trưởng này đã tăng gấp đôi.

Homeconomy' là tên viết chỉ ngành công nghiệp liên quan đến các dịch vụ gia đình nói chung gồm 5 ngành chủ yếu như Ứng dụng giao thực phẩm, cho thuê đồ gia dụng, giao hàng hóa hàng ngày, quản lý nhà & xe, giải trí gia đình.

Trước đó, ngân hàng KB Kookmin đã công bố kết quả phân tích dữ liệu thanh toán thẻ và khảo sát người tiêu dùng về năm ngành công nghiệp dịch vụ gia đình.
 

[Ảnh = Ngân hàng KB Kookmin ]


Dữ liệu ngân hàng này phân tích được lấy từ 44,92 triệu dữ liệu khách hàng với độ tuổi từ 25 đến 54 tuổi sử dụng năm ngành dịch vụ có liên quan tính từ tháng 1 năm ngoái đến tháng 6 năm nay. Cuộc khảo sát người tiêu dùng được thực hiện bằng khảo sát định lượng thông qua 1200 kênh di động.

Theo báo cáo, số lượng thanh toán thẻ ứng dụng cho các dịch vụ giao nhanh thực phẩm và đồ ăn đã tăng 2,14 lần so với quý đầu tiên của năm ngoái.

Các doanh nghiệp quản lý chăm sóc trẻ em và thú cưng, vệ sinh công tác và rửa xe tăng 2,01 lần so với cùng kì năm ngoái. Các ngành liên quan đến giải trí gia đình như video, âm nhạc, sách và trò chơi cũng tăng 1,83 lần.

Nhóm tuổi phổ biến nhất sử dụng các lĩnh vực liên quan đến kinh tế gia đình là từ 25 tuổi đến 34 tuổi. chiếm hơn 53,7% trong tổng số người sử dụng. Phụ nữ trên 35 tuổi có mức chi trả cao hơn cho mỗi trường hợp.

Xét về số lượng thanh toán và số lượng khách hàng thanh toán, các ứng dụng giao đồ ăn được sử dụng nhiều nhất. Khách hàng có kinh nghiệm sử dụng các ứng dụng giao thực phẩm được trích dẫn lý do để thuận tiện cho việc đặt hàng và thanh toán.

Xét về số lượng thanh toán, giải trí gia đình, cho thuê thiết bị gia đình và thanh toán hàng ngày được sử dụng nhiều nhất.

51,7% khách hàng có kinh nghiệm sử dụng các dịch vụ trong kinh tế gia đình nói rằng thời gian chủ yếu họ sử dụng dịch vụ này khi ở nhà. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với 21,2% số người được hỏi trả lời họ sử dụng dịch vụ liên quan từ bên ngoài.

Một quan chức của KB Kookmin Card cho biết: "Ngành công nghiệp liên quan đến kinh tế gia đình dự kiến ​​sẽ dần được đa dạng hóa và chuyên biệt theo sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số và những thay đổi trong nhận thức của các nhà tiêu dùng."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기