Kinh tế Chính trị

Thị trường chứng khoán New York tăng giảm hỗn hợp xoay quanh những tin tức tốt xấu từ các cuộc đàm phán và các chỉ số chỉ tiêu

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:39 20-11-2019
Vào ngày 19 tháng 5 (giờ địa phương), các chỉ số chính của thị trường chứng khoán New York đã kết thúc hỗn hợp, với những tin tức tốt và xấu xoay quanh thông tin bi quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, hiệu suất bán lẻ chậm chạp và dữ liệu kinh tế tốt.


Trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), chỉ số Dow đóng cửa ở mức 2,7933,78, giảm 102,44 điểm (0,37%) từ chiến trường. S & P 500 đóng cửa ở mức 3121,20, giảm 0,83 điểm (0,03%).

Mặt khác, chỉ số Nasdaq đã kết thúc với giá trị 8570,66, tăng 20,72 điểm (0,24%) nhờ sức mạnh của các cổ phiếu công nghệ lớn như Facebook, Broadcom và Tesla.

Sự bi quan tiếp tục vây quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, ảnh hưởn đến các chỉ số nói chung.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời cảnh báo trong các cuộc họp với các bộ trưởng Nhà Trắng rằng ông sẽ tăng thuế đối với Trung Quốc nếu thỏa thuận thương mại với Trung Quốc thất bại.

 

[Ảnh = Yonhap News]


Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, cái gọi là Thỏa thuận nhỏ, tại một cuộc đàm phán cấp cao ở Washington vào tháng trước, nhưng chưa ký thỏa thuận. Trước đó, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đồng ý rút thuế thông qua thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, nhưng Trump phủ nhận rằng ông chưa bao giờ đồng ý. CNBC cũng báo cáo rằng họ rất bi quan về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung, thất vọng vì nhận xét của Tổng thống Trump rằng chính phủ Trung Quốc đã không đồng ý rút thuế bổ sung.

Thông báo về thu nhập của nhà bán lẻ được công bố vào ngày này cũng ảnh hưởng xấu đến thị trường. Nhà bán lẻ vật liệu xây dựng Home Depot báo cáo thu nhập quý 3 dưới mức kỳ vọng của thị trường, làm tăng mối lo ngại về sự suy thoái trong thị trường bán lẻ. Cổ phiếu của Home Depot đã giảm hơn 5% trong cùng một ngày.

Tuy nhiên, các chỉ số kinh tế được thông báo trong ngày là tốt. Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, số lượng nhà ở mới được khởi công ở Mỹ vào tháng 10 là 1.134.000 nhà, tăng 3,8% so với tháng trước. Con số này cao hơn một chút so với mức 1,3 triệu nhà mà các chuyên gia thị trường mong đợi.

Số lượng giấy phép xây dựng nhà ở mới, chỉ tiêu đại diện tiêu biểu cho quy mô của thị trường xây dựng nhà ở đã tăng 5,0% so với tháng trước lên 1,462 triệu dự án. Đây là con số lớn nhất trong 12 năm kể từ tháng 5 năm 2007.

Reuters cho biết lãi suất thế chấp nhà ở của Mỹ vẫn ở mức thấp, tạo ra một thị trường nhà ở vững chắc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기