Kinh tế Chính trị

[Thị trường chứng khoán tuần] Triển vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung và Black Friday ảnh hưởng đến xu hướng chứng khoán

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)14:10 25-11-2019
Tuần này (25~29/11) các nhà môi giới chứng khoán New York dự kiến ​​sẽ tập trung sự chú ý của họ vào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và sức mạnh nội địa của sự kiện Black Friday.

Chứng khoán New York tuần trước đóng cửa thấp hơn trên cơ sở hàng tuần do sự không chắc chắn về các cuộc đàm phán thương mại tăng lên. Chỉ số Dow giảm 0,46% và S & P 500 giảm 0,33%. NASDAQ đã giảm 0,25%.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Các nhà đầu tư hàng đầu dự kiến ​​sẽ chú ý đến các cuộc đàm phán thương mại. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình duy trì thỏa thuận và sự lạc quan. Tuy nhiên vẫn còn xu hướng đấu tranh tồn tại.

Đạo luật Nhân quyền Hồng Kông nếu được thực hiện sẽ có thể trở thành một biến số trong các cuộc đàm phán thương mại song phương. Tổng thống Trump sẽ đưa ra 2 lựa chọn; 1 là phải ký hoặc 2 là từ chối Đạo luật Nhân quyền Hồng Kông vào đầu tháng tới. Nếu Hoa Kỳ cho thông qua đạo luật Nhân Quyền Hồng Kông, Trung Quốc sẽ trả đũa lại động thái này. Khả năng cao rằng Tổng thống Trump sẽ sử dụng luật nhân quyền Hồng Kông như một đòn bẩy để tiến hành đàm phán thương mại.

Vào ngày lễ Black Friday, ngày mua sắm ở Mỹ, sự chú ý cũng tập trung vào sức tiêu thụ của Mỹ. Xu hướng tiêu dùng vững chắc, chiếm 70% nền kinh tế Mỹ, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến tình hình chứng khoán.

Hiệp hội bán lẻ quốc gia dự kiến ​​doanh số của mùa mua sắm cuối năm sẽ tăng 4% so với năm trước. Người ta ước tính rằng điều này là đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế.

Chỉ riêng lượng mua sắm ngày Black Friday đã chiếm hơn 30% lượng tiêu thụ của Hoa Kỳ.


Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed), có bài phát biểu vào ngày 25, khẳng định việc đóng băng lãi suất. Không ảnh hưởng đến thị trường lãi suất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기