THẾ GIỚI

Mỹ áp thuế mới ... Ba chỉ số chính giảm đồng thời

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:45 03-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tất cả các cổ phiếu lớn ở New York đã giảm mạnh vào thứ Tư khi các chỉ số sản xuất của Mỹ vang lên một lần nữa và nguyên nhân chính là do Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố thuế quan thép và nhôm của Argentina và Brazil.

Chỉ số Dow đóng cửa ở mức 277783,44, giảm 0,96% trên thị trường chứng khoán New York. S & P 500 kết thúc thấp hơn 0,86% tại 3113,87 và chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 1,567% tại 8567,99.

Tin tức về quyết định của Tổng thống Trump kích hoạt lại thuế quan đối với thép và nhôm từ Brazil và Argentina do sự mất giá tiền tệ chiếm ưu thế, làm dấy lên tâm lý nhà đầu tư. Brazil và Argentina đã được miễn thuế cao đối với thép và nhôm kể từ tháng 5 năm 2018.

Sự không chắc chắn về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc tiếp tục. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chun-ying cho biết trong một cuộc họp ngắn ngày hôm nay rằng Trung Quốc sẽ không cho phép tàu chiến và máy bay Mỹ vào Hồng Kông trong thời gian này, và trừng phạt một số tổ chức phi chính phủ (NGO), những người có lập trường liên quan đến các cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Điều này được hiểu là một phản ứng đối với việc ký kết Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền của Hồng Kông.

Cố vấn Nhà Trắng Kelly Conway cho biết trong cuộc họp với các phóng viên hôm nay rằng thỏa thuận thương mại hạng nhất Mỹ-Trung có thể được ký kết trong năm nay, nhưng Trung Quốc đang yêu cầu rút mạnh thuế quan hiện có.

Sự suy giảm bất ngờ của các chỉ số sản xuất của Mỹ cũng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) cho tháng 11, được công bố bởi Hiệp hội các nhà quản lý cung ứng (ISM), là 48,1, chỉ số đã giảm so với ước tính của chuyên gia là 49,2.

Theo cổ phiếu, Amazon và Intel cạnh nhau khoảng 1%, khiến chỉ số Nasdaq giảm. Intel đã chịu áp lực giảm giá khi tuyên bố đã chấm dứt việc bán mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh cho Apple với giá 1 tỷ USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기