THẾ GIỚI

Ngành công nghiệp ô tô thế giới... cắt giảm 80.000 người

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:51 05-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Trong vài năm tới, tin không mấy tốt lành cho các lao động ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Hơn 80.000 người bị cắt giảm.

Bloomberg báo cáo rằng tám trong số các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, bao gồm Ford, General Motors, Nissan, Honda và Volkswagen, đã báo cáo hơn 80.000 cắt giảm trong những năm tới.

Daimler của Đức, nổi tiếng với chiếc Mercedes-Benz, dự đoán sẽ cắt giảm 10.000 người vào năm 2022 để đối phó với việc chuyển đổi xe điện vào tháng trước, trong khi Audi có kế hoạch cắt giảm 9.500 vào năm 2025.

Nissan, Nhật Bản, đã quyết định cắt giảm 12.500 nhân viên vào năm tới và có kế hoạch cắt giảm khoảng 17.000 người Mỹ.

Gần đây, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang vật lộn với xung đột thương mại toàn cầu, đầu tư chậm chạp và thị trường chậm lại. Theo nhà nghiên cứu thị trường IHS Markit, sản xuất ô tô toàn cầu được dự báo ở mức 88,9 triệu chiếc trong năm nay, giảm 6% so với năm ngoái.

"Do hậu quả của việc tăng trưởng thị trường chậm lại, tỷ suất lợi nhuận đang bị thu hẹp và chi phí R & D cho xe tự lái đang bị gánh nặng", ông Gillian Davis Bloomberg, một nhà phân tích của Intelligence cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기