Đời sống Xã hội

Áp dụng thuế thu nhập đối với Bitcoin

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:00 09-12-2019
 

[Ảnh = Internet]


Dự kiến, các giao dịch tiền điện tử như Bitcoin sẽ được áp dụng thuế thu nhập.

Theo Bộ Chiến lược và Tài chính hôm 8 tháng 12, chính phủ đã quyết định thiết lập chính sách thuế thu nhập đối với tài sản ảo. Một quan chức của Bộ cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị cơ sở thuế đối với Bitcoin để đưa vào luật thuế sửa đổi trong năm tới”.

Vào ngày 25 tháng trước, Ủy ban Quốc hội Hàn Quốc đã quyết định sửa đổi Đạo luật về Báo cáo và Sử dụng các Giao dịch Tài chính cụ thể (Đạo luật Đặc biệt) để tăng tính minh bạch của các giao dịch tài sản ảo. Đạo luật đặc biệt này đang được Ủy ban tư pháp biên tập và sẽ được bỏ phiếu tại Quốc hội. Việc sửa đổi sẽ có hiệu lực sau một năm kể từ ngày ban hành.

Chính phủ dự định xây dựng cơ sở để áp dụng thuế đối với tài sản ảo bất kể Quốc hội có thông qua Luật Chính sách đặc biệt hay không và đưa nó vào luật thuế sửa đổi.

Các quan chức của Bộ cho biết: Chúng tôi đã thảo luận về các biện pháp áp dụng thuế theo nguyên tắc rằng “ở đâu có thu nhập ở đó có thuế”.

Đến nay, người ta vẫn đang tranh cãi xung quanh khái niệm “tài sản ảo”, cho dù chúng là tiền tệ hay tài sản. Ở nước ngoài, tài sản ảo được phân loại khác nhau.

Mặc dù cuộc tranh cãi đã kết thúc với việc sử dụng thuật ngữ “tài sản ảo” trong Luật Phụ cấp đặc biệt (sửa đổi) nhưng chỉ mới xác định được khung chung. Chính phủ đang cân nhắc xem thu nhập từ các giao dịch tài sản ảo nên được phân loại là lãi vốn hay thu nhập khác.

Nếu gộp tài sản ảo (chẳng hạn như cổ phiếu và bất động sản) vào phạm vi tăng vốn, chính phủ phải có thông tin về tất cả các giao dịch tài sản ảo để có được dữ liệu cơ sở thuế. Ngoài ra cũng cần tính toán để quy định giá thị trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기