Đời sống Xã hội

Chỉ số thị trường mới nổi Hàn Quốc của MSCI giảm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:33 06-12-2019

[Ảnh = Internet]


Khi tỷ lệ các công ty Hàn Quốc trong Chỉ số thị trường mới nổi (EM) của Morgan Stanley Capital International (EMI) giảm, người nước ngoài liên tục rời khỏi thị trường chứng khoán. Khi tranh chấp thương mại Mỹ-Trung ngày càng gia tăng, nỗi lo về suy thoái kinh tế toàn cầu đang lan rộng. Đáng chú ý là KOSPI sẽ phục hồi đến 2100 trong năm nay.

Khi các công ty Hàn Quốc trong xếp hạng Chỉ số thị trường mới nổi (EM) của Morgan Stanley Capital International (EMI) gần đây đã giảm, Hàn Quốc cũng giảm từ thứ hai xuống thứ ba trong bảng xếp hạng quốc gia.

Ccác công ty Hàn Quốc trong Chỉ số MSCI EM đã giảm từ 12,19% vào cuối tháng 10 xuống còn 11,56% vào cuối tháng 11.

Trọng lượng của các công ty Trung Quốc, chiếm tỷ lệ đáng kể nhất trong chỉ số, đã tăng từ 31,85% lên 34,02% trong giai đoạn này do tái cân bằng. MSCI đã hoàn thành vòng thứ ba bao gồm cổ phiếu A của Trung Quốc (được liệt kê ở Trung Quốc đại lục) trong Chỉ số EM vào ngày 26 tháng 11.

Trọng lượng của các công ty Đài Loan trong Chỉ số EM cũng giảm nhẹ từ 11,92% vào cuối tháng 10 xuống còn 11,72%. Tuy nhiên, Đài Loan đã vươn lên vị trí thứ hai trước Hàn Quốc trong bảng xếp hạng cân nặng của quốc gia khi nước này giảm trọng lượng nhỏ hơn so với sau này.

Việc tái cân bằng chỉ số gần đây của MSCI và những bất ổn trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã thúc đẩy các nhà đầu tư nước ngoài bán chứng khoán Hàn Quốc.

Nếu Hàn Quốc trong chỉ số MSCI giảm, các quỹ theo chỉ số này có thể chảy ra khỏi thị trường chứng khoán Seoul.

So với cùng kỳ, Ấn Độ trong Chỉ số MSCI EM tăng từ 8,96% lên 9,12%, trong khi trọng lượng của Brazil giảm từ 7,68% xuống 7,15%.

Samsung Electronics, đứng thứ tư trong chỉ số, đã giảm từ 3,71% vào cuối tháng 10 xuống 3,51% vào cuối tháng 11. Samsung Electronics là công ty Hàn Quốc duy nhất trong top 10 trong chỉ số.

Trong số những doanh nghiệp hàng đầu trong chỉ số, trọng số của Tập đoàn China China Alibaba đã tăng từ 4,50% lên 5,84% và của Tencent Holdings từ 4,19% lên 4,20%. Trọng lượng của TSMC, một công ty bán dẫn Đài Loan, đã giảm từ 4,33% xuống 4,25%.

Chỉ số MSCI là một chỉ số chuẩn đại diện mà các nhà đầu tư toàn cầu sử dụng làm cơ sở cho các quyết định đầu tư của họ. Nó được chia thành ba loại: Thị trường phát triển (DM), Thị trường mới nổi (EM) và Thị trường biên giới (FM).

Chỉ số EM được tính cho các công ty ở 26 thị trường mới nổi lớn trên toàn thế giới, bao gồm Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Bao gồm 1.410 cổ phiếu vào cuối tháng 11.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기