Đời sống Xã hội

Naver Financial, công ty con của Naver FinTech, thu hút vốn đầu tư trị giá 800 tỉ won từ Mirae Asset

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:02 16-12-2019

[Ảnh = Naver]


Chỉ một tháng kể từ khi ra mắt, nhờ vào tiềm năng phát triển mà Naver Financial đã thu hút được khoản đầu tư trị giá 800 tỉ won từ Mirae Asset. Dự kiến, Naver Financial sẽ mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực mua sắm, thanh toán cũng như tiếp cận đến các điểm thanh toán Naver và các doanh nghiệp tài chính khác. Naver Financial hoạt động dựa trên cổng thông tin Naver – là cổng thông tin được sử dụng bởi 30 triệu người mỗi tháng.

Công ty cho biết rằng mô hình kinh doanh của họ có khả năng thành công rất lớn và minh chứng cho điều này có thể được tìm thấy ở Trung Quốc (công ty Alibaba). Công ty đã đầu tư 800 tỉ won vào Naver, Mirae Asset, cho biết đây là khoản đầu tư vào một công ty khởi nghiệp FinTech Hàn Quốc lớn nhất từ​​trước đến nay. Điều đó nói lên rằng Mirae Asset đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của Naver Financial. Nói cách khác, Mirae Asset kỳ vọng Naver Financial sẽ thành công như Alibaba của Trung Quốc.

Alibaba, công ty mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, đã thành lập một công ty FinTech có tên Ant Financial vào tháng 10 năm 2014 dựa trên dịch vụ thanh toán Alipay được phát triển năm 2004. Alipay là một nền tảng thanh toán với hơn 50% thị phần tại Trung Quốc và không chỉ được sử dụng trong các cửa hàng ngoại tuyến mà còn trong các trung tâm mua sắm trực tuyến của Alibaba, như Taobao và Timol. Hiện nay, Ant Financial là công ty FinTech có giá trị cao nhất trên thế giới và là công ty kỳ lân có giá trị nhất thế giới, với mức định giá 150 tỷ USD. Naver dự kiến ​​sẽ tiến hành các hoạt động kinh doanh tài chính khác nhau bằng cách phân tích dữ liệu người dùng thông qua gắn dịch vụ thanh toán đơn giản vào nền tảng mua sắm của Naver.

Trên thực tế, NAVER Financial cho biết họ có kế hoạch mở rộng các phương thức thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến của NAVER Pay trong ngắn hạn và giới thiệu dịch vụTài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tiền gửi và tiết kiệm vào năm tới. Naver Financial dự kiến ​​sẽ phát hành 430.000 cổ phiếu mới (gồm 210.000 cổ phiếu thường và 210.000 cổ phiếu ưu đãi) với giá 1865.000 won, gấp 37 lần mệnh giá (5.000 won).

Trong số này, 360.000 cổ phiếu được lấy từ Mirae Asset Daewoo, phần còn lại là từ Mirae Asset Capital, Mirae Asset Life Life và Mirae Asset Fund. Mirae Asset Daewoo sẽ đầu tư tổng cộng 679 tỷ won để đảm bảo 25,5% cổ phần của NAVER Financial. Một quan chức tài chính của Naver cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch dẫn đầu sự đổi mới tài chính trên thị trường FinTech bằng cách tạo ra một cấu trúc tài chính ổn định để tăng cường khả năng cạnh tranh kinh doanh và hợp nhất các năng lực cốt lõi của cả hai công ty một cách hiệu quả để tạo ra một sức mạnh tổng hợp”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기