Đời sống Xã hội

Chứng khoán New York tăng trong ngày trước giáng sinh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:42 24-12-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Vào ngày 23 tháng 5 (giờ địa phương), thị trường chứng khoán New York ở Mỹ đang mở ra 'Rally Santa'. Sau hiệp định thương mại giai đoạn đầu tiên của Trung Quốc với Trung Quốc, động thái của Trung Quốc nhằm giảm bớt ma sát thương mại đạt mức cao mới ở New York.

Chỉ số Dow đóng cửa trong ngày ở mức 2.855.533, tăng 96,44 điểm (0,34%). Chỉ số S & P 500 đóng cửa ở mức 3224,01, tăng 2,79 điểm (0,09%) và chỉ số Nasdaq đóng cửa ở mức 8945,65, tăng 20,69 điểm (0,23%). Kết quả là chỉ số Nasdaq đã phá vỡ kỷ lục trong tám ngày giao dịch liên tiếp. Chỉ số Dow và S & P 500 cũng đạt mức cao.

Động lực tăng mà Trung Quốc đã chính thức tuyên bố cắt giảm thuế nhập khẩu sau khi Mỹ-Trung ký ký kết một giai đoạn sắp tới của hiệp định thương mại đang thúc đẩy chỉ số mỗi ngày.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định cắt giảm thuế đối với hơn 850 mặt hàng, bao gồm thịt lợn đông lạnh, bơ đông lạnh và một số bộ phận CNTT, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm sau. Đó là tích cực tăng nhập khẩu, tăng tiềm năng nhập khẩu và tối ưu hóa cơ cấu nhập khẩu.

Việc cắt giảm thuế quan dường như là một cách để mở rộng nhập khẩu từ Hoa Kỳ mà không vi phạm các quy tắc thương mại của Trung Quốc cấm thương mại được quản lý.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có cuộc nói chuyện rất tốt với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Sau quyết định cắt giảm thuế nhập khẩu của Trung Quốc, kỳ vọng về một hiệp định thương mại giai đoạn đầu đang tăng lên.

Ngoài ra, sự tăng giá mạnh của giá cổ phiếu của Boeing, vốn nặng về chỉ số, đã cung cấp thêm sự tăng giá. Giá cổ phiếu của Boeing tăng vọt khoảng 3% khi Dennis Mullenberg từ chức khi ông từ chức sau cuộc khủng hoảng 737 Max của Boeing.

Tuần này, Thị trưởng New York sẽ đóng cửa sớm 1 giờ chiều vào đêm Giáng sinh và đóng cửa vào Giáng sinh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기