Đời sống Xã hội

​Hong Nam-ki "Thời gian tuyệt vời để đạt được hiệu suất trong nửa sau của Chính phủ Hàn Quốc"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:11 03-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hong Nam-ki, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ chiến lược và tài chính, cho biết vào ngày 2 năm nay rằng sự phục hồi kinh tế và động lực của bước nhảy vọt phải được lưu lại.

Ông Hong Nam-ki tại lễ khai mạc văn phòng chính phủ tại văn phòng chính phủ Sejong, cho biết: "Trong nửa sau của chính phủ Moon Jae-in, đây là thời điểm quan trọng để xem kết quả và cung cấp diện mạo và kết quả thay đổi cho người dân."

Ông nói thêm, "Nhìn chung, năm nay, cùng với nền kinh tế toàn cầu, chúng tôi hy vọng nền kinh tế của chúng ta sẽ tốt hơn năm ngoái, cho thấy xu hướng phục hồi kinh tế."

Ông Hong chỉ ra rằng trọng tâm của năm nay sẽ tập trung vào các dự án đầu tư 100 nghìn tỷ won, kỷ nguyên 20 triệu khách du lịch đến thăm Hàn Quốc, sự lan rộng của sự bùng nổ liên doanh thứ hai, củng cố chặt chẽ mạng lưới an toàn xã hội và phát triển D.N.A (dữ liệu, mạng và trí tuệ nhân tạo).

Đặc biệt, ông nhấn mạnh rằng cải thiện hiến pháp kinh tế và cải thiện năng suất thông qua đổi mới cơ cấu cũng là một nhiệm vụ quan trọng. "Chuẩn bị cho những thay đổi và tác động cơ cấu, chẳng hạn như thay đổi về dân số và cơ cấu hộ gia đình và mô hình tiêu dùng, quyết định tương lai của nền kinh tế của chúng ta", ông nói. Chúng ta phải tăng tốc với độ phân giải phi thường. "

"Chúng ta không thể bỏ qua các nỗ lực để tạo ra một nền kinh tế sôi động hơn để tăng trưởng bền vững", ông nói. "Chúng ta sẽ tăng tốc nỗ lực tăng cường cơ sở tham gia bằng cách mở rộng việc làm, tăng cường cơ sở của người có thu nhập thấp và tăng cường mạng lưới an toàn xã hội".

Ông nói rằng hợp tác với Văn phòng Thống kê Quốc gia, Dịch vụ Hải quan và Mua sắm Công cộng Hàn Quốc và các bộ ngành khác là rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhiệm vụ. "Chúng ta cần hạ thấp bức tường giữa các phòng ban liên quan và liên lạc chặt chẽ với nhau", ông đề nghị.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기