Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu Hàn Quốc bắt đầu phát triển công nghệ camera an ninh dựa trên AI

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:22 02-01-2020

[Ảnh = Internet]


Nhóm nghiên cứu nhà nước của Hàn Quốc đã bắt tay vào phát triển hệ thống giám sát truyền hình mạch kín dựa trên trí thông minh nhân tạo nhằm ngăn chặn tội phạm và theo dõi những kẻ phạm tội tình dục được gắn thẻ điện tử với các thiết bị như vòng đeo mắt cá chân điện tử.

Viện nghiên cứu điện tử viễn thông (ETRI) cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ đang phát triển một công nghệ camera quan sát dựa trên AI có khả năng phân tích các cảnh quay video và dự đoán khả năng phạm tội thực tế. Dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022.

"Chúng tôi dự định phát triển một mô hình mạng thần kinh có khả năng dự đoán khả năng gây nguy hiểm và ngăn chặn tội phạm vượt ra ngoài việc phát hiện đơn giản các hiện trường vụ án", người đứng đầu bộ phận an ninh dữ liệu của ETRI, Kim Keon-woo dẫn lời.

Công nghệ này sẽ được phát triển cùng với Bộ Tư pháp, cảnh sát và chính quyền thành phố. Hệ thống dựa trên AI sẽ cung cấp các phân tích khác nhau tùy thuộc vào thời gian và địa điểm bằng cách nghiên cứu khoảng 200.000 phán quyết của tòa án và mô hình tội phạm. Viện cũng sẽ hợp tác với các cơ quan nước ngoài như Đại học bang Florida.

Có hơn 15 triệu camera quan sát hoặc camera giám sát tại Hàn Quốc. Được điều hành bởi cảnh sát và chính quyền địa phương để theo dõi và ngăn chặn tội phạm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기