Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon "Không ngừng cải cách chính quyền... Thực hiện một sự thay đổi nhất định"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:30 03-01-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Tổng thống Moon Jae-in cho biết vào ngày mùng 2, chúng tôi sẽ tạo ra một sự thay đổi chắc chắn hơn trong năm mới. "Cải cách cơ quan quyền lực" và "cải cách xã hội công bằng".

Ông Moon cho biết trong một xã hội chung năm mới được tổ chức tại Phòng Thương mại Hàn Quốc sáng nay với phụ đề 'Thay đổi, Hàn Quốc 2020', nói rằng, Không có quyền lực nào có thể tồn tại trên người dân. Khi mọi người thực sự bình đẳng và công bằng trước pháp luật, niềm tin xã hội được hình thành và niềm tin đó là nền tảng cho chiến thắng và hội nhập quốc gia.

Cụ thể, Tổng thống Moon nói: "Chúng tôi sẽ không ngừng cải cách pháp lý và thể chế cho đến khi chính quyền có thể được người dân tin tưởng". "Tôi cũng là một tổng thống được bầu bởi người dân, và tôi sẽ làm đúng theo hiến pháp."

Ông Moon đã đến thăm Nghĩa trang Quốc gia ở Dongjak-gu và thăm tháp tưởng niệm cùng các thành viên nội các của ông.

"Bây giờ, bước nhảy vọt mới mà chúng ta cần thực hiện trong năm mới là bước nhảy vọt cùng có lợi", ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh cuộc cải cách xã hội công bằng, Ông Moon nói, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng công lý bắt nguồn từ xã hội của chúng tôi. Đây là nơi không có xã hội công bằng, thì không có sự tăng trưởng nào để giành chiến thắng.

Tổng thống Moon cũng cho biết, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào sự đổi mới trong năm mới, đặc biệt là 'tăng trưởng cùng có lợi'. Chúng tôi sẽ đặt nền tảng cho nền kinh tế DNA để thúc đẩy dữ liệu, mạng và trí tuệ nhân tạo. Tôi sẽ mạnh dạn đầu tư vào ba ngành công nghiệp mới này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기