Kinh tế Chính trị

Công ty nhượng quyền tại Hàn Quốc, khởi động lại IPO trong năm nay.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:32 30-01-2020

[Ảnh = Kyochon Chicken]


Các công ty nhượng quyền tại Hàn Quốc, đã có khoảng thời gian dài đầy thận trọng trước việc IPO, đang bắt đầu "cất cánh" trở lại trong năm mới. Các công ty đã có kế hoạch nhận đầu tư và cải thiện sự tăng trưởng trong tương lai.

Theo ngành công nghiệp nhà hàng vào ngày 29 tháng 1, Kyochon F & B, công ty điều hành Kyochon Chicken, thương hiệu gà số 1 tại Hàn Quốc, dự kiến ​​sẽ hoàn thành IPO vào nửa cuối năm nay.

Kyochon F & B đã chuẩn bị ra mắt công chúng từ năm 2018, nhưng đã bị hoãn lại do mất khả năng thanh toán của công ty con và tranh cãi về việc win-win của các chi nhánh. Vấn đề chính của IPO bao gồm sự ổn định và tăng trưởng của các nhà cung cấp, sự ổn định của các chi nhánh, hạn chế về cấu trúc của các chi nhánh, giá trị của ngành công nghiệp thực phẩm và nhượng quyền thương mại.

Kyochon F & B đặt mục tiêu trực tiếp niêm yết thị trường KOSPI lần đầu tiên trong ngành dịch vụ thực phẩm.

Chỉ riêng năm ngoái, ngành công nghiệp nhà hàng đã rút hoặc hoãn vô thời hạn. Điều này là do kết quả gia nhập thị trường KOSDAQ không tốt.

Taechang Paros, công ty niêm yết đầu tiên trong ngành nhượng quyền, đã bị hủy bỏ niêm yết vào năm 2015.

Nhóm MP (Mister Pizza) đang trong giai đoạn cải tiến. Nếu nhóm không đạt được thặng dư trong giai đoạn cải tiến, MP Group sẽ rời khỏi thị trường KOSDAQ với lý do sẽ hủy niêm yết nếu công ty mất hoạt động kinh doanh trong năm năm liên tiếp.

Dịch vụ thực phẩm Haemaro và Didim (Shinmapo Gull, v.v.) đã được liệt kê thông qua việc sáp nhập SPAC (SPAC).

Tuy nhiên, không giống như quá khứ, các công ty trì hoãn niêm yết bắt đầu cải thiện chính sách của họ thay vì chờ đợi.

Idiya Coffee, đã đẩy thị trường chứng khoán đầu tiên cho nhượng quyền cà phê, tạm thời bị trì hoãn. Thay vào đó, hệ thống này đã phá vỡ kỷ lục cửa hàng nhượng quyền, lên con số 3000 lần đầu tiên tại Hàn Quốc và củng cố hệ thống.

Các chuyên gia bên ngoài cũng đã được tuyển dụng. Kim Nam-Yeop, phó chủ tịch quản lý tài sản và tư vấn doanh nghiệp tại Hyundai Investment Trust và SV Partners, chịu trách nhiệm quản lý.

Dream Factory, một nhà máy sản xuất hiện đại đang xây dựng tổng diện tích sàn là 13.264m² (khoảng 4000 pyeong) với tổng vốn đầu tư 40 tỷ won, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng Tư.

Giám đốc đầu tư Seo, NH Investment & Securities, một chuyên gia về IPO doanh nghiệp, đã có một bài giảng đặc biệt về chủ đề 'xu hướng nhượng quyền thương mại và chiến lược niêm yết' tại khách sạn Sheraton Seoul Gangnam ở Seocho-gu, Seoul vào ngày 29.

Seo, Young-young cho biết, các công ty nhượng quyền thương mại không có định giá cao do các vấn đề như cạnh tranh và độ ổn định thấp. Nếu chúng ta tăng sự phát triển trong tương lai thông qua sự hội tụ, chúng ta sẽ không chỉ tăng giá trị doanh nghiệp mà còn tạo ra những huyền thoại niêm yết thành công trong trung và dài hạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기